Google ra mắt App Defense Alliance giúp chặn các ứng dụng Android xấu

Thành Luân
Thành Luân
08/11/2019 07:18 GMT+7

Như là một phần của việc chống lại các ứng dụng nguy hiểm, Google đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty an ninh mạng ESET, Lookout và Zimperium để thành lập App Defense Alliance.

Theo Engadget, Google Play Store cung cấp hàng triệu ứng dụng hữu ích nhưng không phải lúc nào cũng an toàn trước các phần mềm độc hại hoặc quảng cáo khó chịu.
Với App Defense Alliance, các công ty đã làm việc để ngăn các ứng dụng xấu trước khi chúng đến với thiết bị của người dùng bằng cách kiểm tra các ứng dụng mới được xếp hàng để công bố trên Play Store và loại bỏ những ứng dụng nguy hiểm.
Google đang tích hợp các hệ thống quét từ mỗi nhóm bảo mật vào hệ thống phát hiện Play Protect của mình để quét các ứng dụng cho phần mềm độc hại và các mối đe dọa khác. Các công ty đối tác cũng sẽ phân tích dữ liệu về các mối đe dọa ứng dụng để hy vọng tìm ra bất kỳ ứng dụng độc hại nào trước khi chúng được xuất bản. Google cho biết hệ thống sẽ sử dụng kết hợp giữa học máy cùng phân tích tĩnh và động để phát hiện các ứng dụng đáng ngờ.
App Defense Alliance là cần thiết hơn bao giờ hết để giải quyết vấn đề về phần mềm độc hại nhắm vào Android. Một báo cáo gần đây của nhà nghiên cứu phần mềm độc hại Lukas Stefanko tìm thấy 172 ứng dụng độc hại trong Google Play Store với hơn 335 triệu lượt cài đặt kết hợp, bao gồm cả các ứng dụng có chứa phần mềm quảng cáo ẩn, theo dõi cuộc gọi, lừa đảo thuê bao và trojan ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.