Google Play Store xóa ứng dụng Infowars vì gây thông tin Covid-19 sai lệch

29/03/2020 11:09 GMT+7

Google đã cấm ứng dụng Infowars từ Play Store sau khi nó được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch về Covid-19 .

Theo SlashGear, khi truy cập URL của ứng dụng sẽ được trả về thông báo lỗi cho biết sản phẩm không còn khả dụng. Trước Google, Apple đã xóa Infowars khỏi nền tảng của mình kể từ tháng 9.2018 vì vi phạm nguyên tắc nội dung xúc phạm, nhạy cảm, khó chịu… của App Store.
Thông tin sai lệch liên quan đến hậu quả do virus SARS-CoV-2 mà nó gây ra và các phương pháp điều trị được cho là đã lan truyền trên nền tảng truyền thông xã hội và các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp. Một số thông tin này có thể gây nguy hiểm cho người xem, vì vậy các công ty đã thực hiện nhiều bước để giải quyết chúng. Về phần mình, Facebook đã giới thiệu một trung tâm thông tin về Covid-19, trong khi Apple gần đây cũng ra mắt trang web sàng lọc Covid-19.
Google đang khắc phục thông tin sai lệch trên nền tảng riêng của mình và điều đó bao gồm việc cấm ứng dụng Infowars trên Android. Một video được cho là xuất bản thông qua ứng dụng đã đưa ra tuyên bố rằng các biện pháp tự nhiên có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị cho Covid-19 và những nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, bao gồm cả kiểm dịch, không hiệu quả.
Infowars là nền tảng từ ông trùm thuyết âm mưu Alex Jones - người có những tuyên bố kỳ lạ và không đúng mực khác đã bị chỉ trích nặng nề trong những năm qua. Ngoài ra, ứng dụng cũng được sử dụng để cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào chương trình phát sóng, bài viết và video của The Alex Jones Show; được sử dụng để bán bột protein, chất bổ sung và những thứ khác.
Giải thích cho lý do xóa Infowars, Google cho biết họ sẽ xóa các ứng dụng vi phạm chính sách của mình, bao gồm cả những ứng dụng phân phối tin tức giả và thông tin tương tự. Người dùng vẫn có thể tải nó, tuy nhiên sẽ thông qua những nguồn không an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.