Google Play Store thêm tính năng so sánh nhanh ứng dụng

30/10/2020 11:07 GMT+7

Khi đang xem thông tin về một ứng dụng, người dùng được cung cấp bảng so sánh về tính năng cơ bản có trong những ứng dụng tương tự.

Có hơn 1 triệu ứng dụng hiện diện trên Play Store, và Google sử dụng các tính năng như đánh giá từ người dùng và hệ thống xếp hạng để giúp bạn tìm ra ứng dụng phù hợp. Giờ đây, công ty cung cấp thêm một tính năng nữa khá hữu ích.
Trên phiên bản 22.4.28 của Play Store, trang Android Police phát hiện sự thay đổi ở gần cuối trang giới thiệu về ứng dụng, đó là bảng thông tin so sánh những ứng dụng tương tự. Nó nằm ngay dưới mục “Smiliar Apps”, nằm phía trên mục hiển thị ứng dụng từ các nhà phát triển liên quan.

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, tính năng so sánh này dường như chỉ giới hạn ở những ứng dụng trình phát đa phương tiện, so sánh chúng về tính dễ sử dụng, hỗ trợ ngoại tuyến, khả năng truyền/phát, chất lượng hình ảnh và điều khiển (ví dụ: cửa sổ nổi, phụ đề, hỗ trợ cử chỉ).
Đây chắc chắn là một tính năng hữu ích, khi bạn không cần tập trung nhiều vào mô tả của ứng dụng, đọc đánh giá của người dùng, hoặc tải xuống ứng dụng để tìm hiểu xem nó có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không.
Android Authority mong muốn thấy nhiều loại ứng dụng hơn được hỗ trợ tính năng mới, chẳng hạn như các ứng dụng phát nhạc, trình duyệt web, ứng dụng nhắn tin và dịch vụ phát trực tuyến. Ví dụ với dịch vụ phát trực tuyến, người dùng có thể so sánh tính năng như hỗ trợ tải xuống ngoại tuyến, chất lượng video và hỗ trợ đa người dùng. Các ứng dụng nhắn tin cũng có thể được hưởng lợi, cho phép người dùng so sánh khả năng mã hóa và hỗ trợ dành cho cuộc gọi điện video và VoIP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.