Google Play Store ngừng hỗ trợ bản Android Ice Cream Sandwich

08/12/2018 11:03 GMT+7

Kể từ bây giờ các thiết bị cầm tay chạy Android 4.x Ice Cream Sandwich sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ và cập nhật cho Google Play Store nữa.

Theo PhoneArena, nguyên nhân xuất phát từ việc thiết bị Android chạy phiên bản Ice Cream Sandwich hiện chỉ còn chưa đầy 1%. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng đã được ra mắt cách đây 7 năm. Điểm mấu chốt là các điện thoại và máy tính bảng chạy Android 4.x không còn nhận được Google Play Services APK kể từ sau phiên bản 14.7.99.
Điều này có nghĩa là người dùng thiết bị Android chạy Ice Cream Sandwich sẽ không thể cập nhật ứng dụng mà họ đã cài đặt từ Play Store. Về cơ bản, nó chính thức đánh dấu chấm hết cho sự hỗ trợ của Google đối với phiên bản Android mà công ty ra mắt lần đầu vào ngày 19.10.2011. Được biết thiết bị đầu tiên chạy phiên bản Android này là Galaxy Nexus do Samsung sản xuất.
Google cũng nói với các nhà phát triển rằng họ nên nhắm mục tiêu đến các API cấp 16 trở lên. Công ty cho biết chỉ một số lượng nhỏ các thiết bị Android đang sử dụng API cấp dưới 16, vì vậy các nhà phát triển nên hướng đến cấp cao hơn để có thể triển khai bản cập nhật cho các ứng dụng Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.