Google Play Store cho phép chơi thử game không cần tải về

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2018 11:20 GMT+7

Google đã hợp tác với nhà phát triển AppOnboard để mở rộng khả năng của Google Instant, nơi người dùng sẽ nhận được bản demo trò chơi trực tiếp từ Google Play Store mà không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì.

Theo PhoneArena, engine trước đây của AppOnboard chỉ có sẵn cho các đối tác trong mạng quảng cáo của mình nhưng hiện tại thông qua sự hợp tác với Google, nền tảng này sẽ được tích hợp với ứng dụng Instant và hy vọng mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều nhà phát triển trò chơi di động khác.
Bản demo trò chơi có thể chơi trong cửa hàng sẽ được đánh dấu bằng nút Try Now bên cạnh nút Install, giống như các ứng dụng đã hỗ trợ tính năng này.
Chưa có thông tin nào về kích thước tối đa các bản demo được phép xuất hiện trên Google Play Store nhưng các nhà phát triển có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để xem xét cách điều chỉnh kích thước chúng, đặc biệt với những game di động vượt quá mốc 2 GB.
Nếu đã sẵn sàng thử nghiệm bản demo, Looney Tunes: World of Mayhem là một trong tựa game được phát triển để làm việc với AppOnboard. Chỉ cần truy cập tựa game trong Google Play Store, sau đó nhấn vào nút Try Now. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ mới nơi bản demo trò chơi sẽ tải xuống. Sau đó bạn có thể chơi một phần nhỏ của trò chơi mà không thực sự phải cài đặt nó trên thiết bị của mình.
Hiện tại, không có nhiều tựa game hỗ trợ bản demo trên Google Play Store nhưng Google gần đây xác nhận rằng mọi người sẽ thấy nhiều hơn nữa các game hỗ trợ bản demo xuất hiện trong thời gian tới. Nó sẽ giúp mọi người có cái nhìn sớm hơn về trò chơi trước khi quyết định có cài đặt nó hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.