Google Play Store bắt đầu giới thiệu ứng dụng Lite và Android Go

02/04/2018 08:50 GMT+7

Google đã bắt đầu quảng cáo phiên bản Lite và Android Go của các ứng dụng bên trong Google Play Store để mọi người có thể tải về và cài đặt cho thiết bị của mình.

Theo PhoneArena, nếu đang nghĩ về cài đặt ứng dụng Facebook sẽ thấy một lời nhắc nhở nhỏ trên danh sách Facebook cho bạn biết rằng Facebook Lite là một lựa chọn cho điện thoại của bạn. Phiên bản Lite của ứng dụng mạng xã hội này nặng 1,6 MB so với 60 MB trong phiên bản đầy đủ.
Sau khi nhấp vào View ở dưới lời nhắc, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến Facebook Lite. Ứng dụng Lite khác bao gồm Skype Lite và Twitter Lite.
Bên cạnh đó những đề xuất trong Google Play Store sẽ cung cấp đến người dùng các ứng dụng Android Go, vốn là những ứng dụng được tạo ra cho điện thoại Android Go, thường chỉ có RAM 1 GB và giá bán dưới 100 USD. Nhiều ứng dụng phổ biến nhất của Google như YouTube, Gmail, Google Maps và Google Search đều có phiên bản Go.
Trên một số điện thoại, nếu bạn kiểm tra danh sách dành cho phiên bản đầy đủ của ứng dụng này sẽ thấy lời nhắc rằng phiên bản Go có thể được cài đặt với không gian chiếm dụng ít hơn nhiều.
Mặc dù vậy một số ứng dụng Lite không có mặt ở các khu vực khác nhau trên một số thiết bị cầm tay nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.