Google Play sẽ thông báo cập nhật ứng dụng

30/06/2020 21:52 GMT+7

Cửa hàng ứng dụng của hệ điều hành Android có thể sẽ một lần nữa kích hoạt lại thông báo về hành động cập nhật của ứng dụng cho người dùng.

Vào đầu năm nay, Google xóa tính năng thông báo cập nhật ứng dụng khỏi cửa hàng Google Play, việc này dẫn đến nhiều lời chỉ trích từ người dùng Android trên toàn cầu.
Việc loại bỏ tính năng đã khiến người dùng không còn nhận được thông báo cập nhật ứng dụng trên thiết bị của họ, và nhiều ứng dụng có xu hướng cập nhật âm thầm ở chế độ nền gây nên nhiều mối lo ngại cho người dùng. Ngay sau đó, một ứng dụng đã xuất hiện trên Play Store để khôi phục chức năng này cho những người dùng đang thiếu nó.
Nhưng gần đây có vẻ như Google đang thay đổi suy nghĩ về tính năng này và đang chuẩn bị mang nó trở lại trên hệ điều hành di động của mình. Bằng chứng được đưa ra bởi Android Police khi một số người dùng gửi ảnh chụp màn hình hiển thị thông báo cho tất cả bản cập nhật ứng dụng đang được cài đặt trên thiết bị của họ. Tính năng này xuất hiện cho người dùng trên Pixel 3a chạy Android 11 beta và trên Play Store phiên bản 20.7.16-all [0] [PR] 317546459.

Thông báo cập nhật ứng dụng xuất hiện trở lại trên Android 11

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều rằng không hề nhận được những thông báo này, có thể đây chỉ là một chuyển đổi phía máy chủ từ Google. Không rõ liệu Google có khôi phục lại tính năng thông báo cập nhật ứng dụng từ Play Store hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.