Google Play Protect rớt hạng trong các bài kiểm tra bảo mật của Android

30/07/2021 00:00 GMT+7

Hệ thống bảo vệ chống phần mềm độc hại của nền tảng Android đã không thành công trong bài kiểm tra thực tế.

Theo BleepingComputer, Google Play Protect, hệ thống phòng thủ trước phần mềm độc hại tích hợp sẵn trên Android, đã thất bại trong các bài kiểm tra thực tế của phòng thử nghiệm chống virus AV-TEST sau khi phát hiện chỉ hơn 2/3 trong số hơn 20.000 ứng dụng độc hại mà nó đã đối đầu.
Google Play Protect là tính năng bảo vệ khỏi mối đe dọa trên thiết bị di động Android của Google, tự động quét hơn 100 tỉ ứng dụng mỗi ngày, đã được giới thiệu trong Google I/O 2017, sau đó triển khai cho tất cả thiết bị Android bắt đầu từ tháng 7.2017. Kể từ đó, Google Play Protect đã được triển khai cho hàng tỉ thiết bị và hiện là phần mềm bảo vệ chống phần mềm độc hại tích hợp trên hơn 2,5 tỉ thiết bị Android đang hoạt động.
Theo kết quả của AV-TEST, giải pháp bảo vệ trước mối đe dọa di động của Google được xếp hạng cuối cùng trong số 15 ứng dụng bảo mật Android được thử nghiệm trong khoảng thời gian 6 tháng, từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay. Mặc dù luôn chạy và quét mọi ứng dụng được cài đặt và khởi chạy trên thiết bị, nhưng bài kiểm tra cho thấy dịch vụ này không cung cấp bảo mật đặc biệt tốt: mọi ứng dụng bảo mật khác đều cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn Google Play Protect.
Trong quá trình kiểm tra độ bền kéo dài 5 tháng này, Google Play Protect đã phát hiện ra hơn 2/3 trong số gần 20.000 ứng dụng bị nhiễm mà phòng thí nghiệm kiểm tra đã sử dụng như một phần của 3 vòng kiểm tra. Google Play Protect cũng phát hiện nhầm 70 ứng dụng có khả năng độc hại trong số gần 10.000 ứng dụng vô hại được AV-TEST cài đặt từ Play Store và các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba.
Trong số tất cả ứng dụng bảo mật di động được thử nghiệm, Bitdefender, G DATA, McAfee, NortonLifeLock và Trend Micro là những ứng dụng đạt tỷ lệ phát hiện hoàn hảo 100%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.