Google Pixel chạy ROM tùy biến gặp sự cố sao lưu ảnh lên Google Photos

Thành Luân
Thành Luân
09/07/2018 14:56 GMT+7

Một lỗi đánh máy có trong bản ROM tùy biến cho Google Pixel dựa trên AOSP (dự án nguồn mở Android) khiến hình ảnh sao lưu lên Google Photos bị tính vào không gian lưu trữ của Google Drive.

Theo PhoneArena, mặc dù Pixel và Pixel XL đã được ra mắt cách đây gần hai năm nhưng nó vẫn nhận được sự ưu ái từ Google. Khi sản phẩm được phát hành, Google hứa sẽ cung cấp miễn phí khả năng tải lên hình ảnh chất lượng gốc không giới hạn tới dịch vụ Google Photos.
Nếu sử dụng nó theo mặc định, điều này hoàn toàn diễn ra bình thường. Nhưng nếu bạn đã cài đặt ROM tùy biến trên thiết bị của mình dựa trên AOSP, bạn có thể cần phải kiểm tra xem liệu việc sao lưu có tính vào bộ nhớ của Google Drive hay không.
Vấn đề được cho là xuất phát từ lỗi đánh máy có trong phiên bản nội dung sửa đổi của AOSP. Theo một thành viên cao cấp trên XDA Developers, vào khoảng tháng 1.2018, ứng dụng Google Camera gắn thẻ cho những bức ảnh chụp xuất phát từ “google” thay vì “Google”. Điều này trở thành cơ sở cho các bản ROM tùy biến dựa trên AOSP, dẫn đến việc các bức ảnh chụp từ Pixel và Pixel XL sử dụng nhãn “google” theo mặc định, khiến máy chủ Google Photos xem đó không phải là do các thành viên Pixel chụp và gửi lên.
Đáng chú ý, điều này không ảnh hưởng đến các phiên bản ROM nguyên bản chạy trên Pixel 2, Pixel XL, Pixel 2 và Pixel 2 XL. Có lẽ Google sẽ sớm chỉnh sửa lại nội dung sửa đổi của AOSP. Do vấn đề được phát hiện từ tháng 1 nên nhiều ROM tùy biến đã sửa vấn đề, nhưng nếu bạn đang chạy phiên bản cũ hơn thì có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất có sẵn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.