Google Pixel chạy Android 11 có tính năng mới về sạc pin

16/07/2021 08:57 GMT+7

Google đang triển khai một tính năng mới trên điện thoại Pixel được hỗ trợ khả năng sạc pin tốt hơn.

Theo SlashGear, thời lượng pin đã trở thành mối quan tâm lớn đối với người dùng và nhà sản xuất điện thoại thông minh ngày nay. Google đang triển khai một tính năng mới trên điện thoại Pixel được hỗ trợ giúp pin sạc ở mức 80% trong một số điều kiện nhất định.
Trước đây, việc duy trì sức khỏe của pin đặc biệt liên quan đến chu kỳ sạc đầy hoặc cạn kiệt pin trước lần sạc đầy đầu tiên. Mọi thứ trở nên đơn giản hơn với các mạch sạc thông minh hơn, nhưng vẫn có một số trường hợp mà người dùng có thể không biết họ đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến pin điện thoại thông minh của mình. Sạc quá mức là một trong những trường hợp mà Google hiện giải quyết thêm bằng cách tối ưu hóa mới cho điện thoại Pixel.
Bảo vệ pin khi sạc quá mức hiện là một tính năng tiêu chuẩn trên điện thoại, nhưng có những trường hợp khi cắm điện thoại vẫn có thể đẩy pin vượt quá giới hạn an toàn của nó. Đặc biệt, có hai tình huống mà Google đang cố gắng giải quyết. Một là khi điện thoại được tiếp tục sạc trong điều kiện xả mạnh, như khi chơi trò chơi. Trường hợp còn lại là khi điện thoại đã được cắm trong 4 ngày trở lên.
Tính năng Optimizing for battery health mới của Pixel sẽ hoạt động và dừng sạc điện thoại ở mức khoảng 80% khi một trong hai nguyên nhân kia xảy ra. Điện thoại sẽ tiếp tục sạc hoặc thoát khỏi trạng thái này khi các điều kiện không còn được đáp ứng, chẳng hạn như khi điện thoại đã được rút phích cắm hoặc các hoạt động tiêu hao pin nói trên bị dừng lại. Tính năng này tự động bật tắt và dường như không có bất kỳ cách nào để chuyển đổi theo cách thủ công.
Tính năng này chỉ khả dụng cho điện thoại Pixel 3 trở lên chạy Android 11 trở lên. Các nhà sản xuất khác cũng có các tính năng tương tự về sức khỏe của pin, giới hạn mức sạc đến 80% hoặc làm chậm quá trình sạc nhanh sau thời điểm đó. Có lẽ sẽ có lợi nếu nó trở thành một tính năng tiêu chuẩn của Android thay vì dành riêng cho nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.