Google Pixel 4a sử dụng chip nhớ UFS 2.1 nhanh hơn

15/03/2020 08:36 GMT+7

Google được cho là đang tìm cách cải thiện hơn nữa hiệu năng của Pixel tầm trung sắp tới, Pixel 4a, bằng cách chuyển sang chip nhớ nhanh hơn.

Theo Neowin, Pixel 3a sử dụng chip nhớ eMMC 5.1 NAND chậm hơn đã ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Đây cũng là hành động kỳ quặc của Google khi mà hầu hết smartphone tầm trung ra mắt năm ngoái đều sử dụng chip nhớ UFS 2.1 nhanh hơn.
May mắn là Google dường như sẽ chuyển sang chip nhớ UFS 2.1 nhanh hơn trên Pixel 4a. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng phản hồi tổng thể và hiệu suất xử lý của thiết bị khi chịu tải nặng. Tốc độ đọc/ghi nhanh hơn của chip nhớ UFS 2.1 sẽ thể hiện rõ nhất khi cài đặt ứng dụng và mở trò chơi hoặc tải ứng dụng nặng. Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên nhanh hơn cũng giúp cải thiện tính lưu động của thiết bị.
Rò rỉ này xuất phát từ một nguyên mẫu Pixel 4a mà YouTuber TecnoLike Plus đã có được. Với thông tin này, thật khó để Google có thể chuyển trở lại eMMC 5.1 NAND chậm hơn cho các phiên bản bán lẻ của Pixel 4a, đặc biệt khi thời điểm phát hành chính thức của sản phẩm đến gần.
Được biết, ngoài bộ nhớ UFS 2.1, Pixel 4a cũng được cho là đi kèm màn hình AMOLED 5,81 inch độ phân giải Full HD+, chip Snapdragon 730, RAM 6 GB, máy ảnh chính 12 MP và pin 3.080 mAh. Các tài liệu tiếp thị bị rò rỉ của thiết bị chỉ ra rằng máy có mức giá khởi điểm là 399 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.