Google Pixel 4, Galaxy S10 và Note10 sắp có bản cập nhật GPU

25/03/2020 08:08 GMT+7

Qualcomm vừa công bố đã làm việc với Google để tạo ra Android GPU Inspector - một công cụ định hình đồ họa hỗ trợ GPU trong các thiết bị Android, bao gồm cả GPU Adreno của Qualcomm.

Theo Neowin, Android GPU Inspector sẽ cho phép các nhà phát triển trò chơi phân tích hiệu suất trò chơi của họ “ở mức chi tiết không thể có được trước đó”, giúp họ có thể tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất của trò chơi.
Android GPU Inspector cũng cho phép các nhà phát triển trò chơi cung cấp phản hồi tối ưu hóa cho Google và Qualcomm. Hai công ty sau sẽ cung cấp một không gian thử nghiệm cho các nhà phát triển đi kèm các tối ưu hóa có thể để các nhà phát triển nhanh chóng kiểm tra trên thiết bị tương thích đã chọn. Sau khi được xác minh và thông qua, Qualcomm và Google có thể cung cấp các trình điều khiển này dưới dạng bản cập nhật trên Play Store cho tất cả người dùng có thiết bị tương thích.
Qualcomm lưu ý rằng khi làm việc với đối tác trò chơi bằng công cụ Android GPU Inspector và Pixel 4 XL, Google đã tìm thấy cách tối ưu hóa giúp giảm mức sử dụng GPU lên đến 40%. Điều này cho phép mang đến tốc độ khung hình cao hơn cũng như thời lượng pin lâu hơn khi chơi game.
Hiện tại, Google và Qualcomm đang hợp tác chặt chẽ để phát triển các bản cập nhật GPU cho loạt Pixel 4, cũng như Galaxy S10 và Note10 của Samsung. Họ cho biết sẽ sớm mở rộng sự hỗ trợ cập nhật đến các thiết bị khác trong tương lai.
Được biết, tính năng cập nhật trình điều khiển GPU thông qua Google Play Store được Qualcomm giới thiệu từ cuối năm ngoái. Trình điều khiển GPU được cập nhật sẽ giúp cải thiện hiệu suất và hiệu quả, cũng như đó là phương pháp đơn giản nhất để Qualcomm và các OEM nhanh chóng tung ra bản tối ưu hóa việc khai thác GPU có trên các thiết bị di động hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.