Google Pixel 3 chạy Andromeda OS sẽ ra mắt năm 2017

27/09/2016 10:20 GMT+7

Bên cạnh bộ đôi điện thoại Pixel mới, Google có khả năng sẽ ra thông báo quan trọng tại sự kiện vào ngày 4.10, đó là sự xuất hiện của hệ điều hành Andromeda - nền tảng kết hợp giữa Android và Chrome.

Theo Neowin, thiết bị khởi động cho sự xuất hiện của Andromeda sẽ là một máy tính xách tay mới, ra mắt vào năm 2017. Thiết bị này được cho là đang phát triển dưới tên mã Bison và tên chính thức là Pixel 3, như vậy Google sẽ không sử dụng thương hiệu Chromebook giống các laptop Chrome OS của hãng trước đây.
Google trước đây đã từng mong muốn cung cấp ứng dụng Android chạy trên thiết bị Chrome OS. Tuy nhiên, Andromeda mới thực sự là nỗ lực sâu rộng hơn để Google tích hợp các tính năng Chrome OS với Android.
Trở lại với Pixel 3, đây là chiếc laptop được thiết kế siêu mỏng với màn hình 12,3 inch, bao gồm khả năng biến đổi thành tablet. Mặc dù vậy, chưa rõ thiết bị sẽ được thiết kế dạng chuyển đổi với màn hình gấp lại phía sau hay dạng bàn phím tháo rời giống như Surface Book của Microsoft.
Liên quan đến thông số kỹ thuật, thiết bị được cho là sẽ đi kèm chip Intel Core i3 hoặc Core i5, không gian lưu trữ 32 GB hoặc 128 GB cùng bộ nhớ RAM 8 GB hoặc 16 GB. Máy cũng đi kèm một loạt tính năng hấp dẫn khác như bàn phím backlit, đầu đọc vân tay, hai cổng USB-C, loa stereo,..
Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh rằng mọi người sẽ cần một thời gian dài mới có thể tiếp cận với Pixel. Cụ thể, thiết bị của Google nhiều khả năng sẽ ra mắt sớm nhất vào quý 3.2017, có nghĩa là khoảng 1 năm nữa.
Việc Andromeda ra mắt vào nửa cuối năm 2017 sẽ đảm bảo cho nền tảng này có thể chạy ổn định, mang đến lựa chọn sáng giá để cạnh tranh với các hệ điều hành của đối thủ như Windows (Microsoft) hoặc Mac OS X (Apple).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.