Google Photos tăng gấp đôi số lượng ảnh và video trong album

20/12/2018 13:00 GMT+7

Google Photos vừa được cập nhật để có thể hỗ trợ tối đa 20.000 ảnh hoặc video trong một album riêng tư, tức tăng gấp đôi giới hạn 10.000 ảnh và video trước đó.

Theo PhoneArena, giới hạn 20.000 ảnh và video cũng được áp dụng cho các album chia sẻ. Việc tăng giới hạn này được cho là cần thiết khi mà tính năng Live Photos sẽ tự động thêm ảnh của người và thú cưng cụ thể vào album khiến giới hạn cũ là quá thấp đối với nhiều người.
Đây là bước đi tiếp theo trong việc thay đổi dịch vụ Google Photos của Google. Trước đó công ty đã không còn cung cấp tính năng lưu trữ miễn phí không giới hạn cho các video có định dạng không được hỗ trợ. Nó bắt nguồn từ việc nhiều người dùng đã tận dụng lợi thế của Google Photos bằng cách đổi đuôi các tập tin lớn không phải video để trông như video. Các định dạng video được Google hỗ trợ bao gồm .mpg, .mod, .mmv, .tod, .wmv, .asf, .avi, .divx, .mov, .m4v, .3gp, .3g2, .mp4, .m2t, .m2ts, .mts và .mkv.
Với Google Photos, các thiết bị không phải Pixel có thể tải lên hình ảnh không giới hạn ở mức tối đa 16 MP với độ phân giải video không cao hơn 1.080p. Hình ảnh lớn hơn 16 MP sẽ được giảm xuống kích thước đó và những video có độ phân giải cao hơn sẽ được thay đổi kích thước thành 1.080p.
Riêng với những chủ sở hữu Pixel, có nhiều chính sách áp dụng khác nhau. Đối với Pixel và Pixel XL, họ sẽ được dung lượng lưu trữ miễn phí không giới hạn chất lượng gốc. Đối với Pixel 2 và Pixel 2 XL, họ có dung lượng lưu trữ không giới hạn ở chất lượng gốc cho đến ngày 16.1.2021. Điều tương tự cũng được áp dụng cho Pixel 3 và 3 XL với giới hạn đến ngày 31.1.2022. Sau những ngày đó, chủ sở hữu Pixel thế hệ thứ 2 và 3 sẽ chỉ có thể tải ảnh và video ở chất lượng tương tự các thiết bị khác (giới hạn 16 MP cho ảnh và 1.080p cho video).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.