Google Photos khoác giao diện mới

26/06/2020 14:21 GMT+7

Nhằm kỷ niệm 5 năm ra mắt Google Photos, Google tuyên bố ứng dụng này đang có giao diện hoàn toàn mới, ít nhất là trên các thiết bị di động.

Theo Neowin, điều này bắt đầu với một biểu tượng mới với thiết kế tròn hơn nhiều so với trước đây. Tất nhiên nó cũng mang đến nhiều ưu thế hơn. Ứng dụng mới có thiết kế với 3 thẻ ở cuối màn hình, gồm Photos, Search và Library. Photos hiển thị tất cả ảnh và video của người dùng và với thiết kế lại này, hình thu nhỏ lớn hơn, có video tự động phát và có ít khoảng trắng hơn giữa mỗi mục.
Ngoài ra, có một băng chuyền mới ở đầu dành cho Memories giúp người dùng xem lại những ký ức từ những năm trước với sự bổ sung của các loại ký ức mới như những bức ảnh đẹp nhất của bạn và bạn bè, và gia đình của bạn hay những điểm nổi bật trong tuần qua. Ngoài ra, thẻ For You với những tính năng sáng tạo tự động của Google, như phim, ảnh ghép… cũng được chuyển vào Memories. Tuy nhiên, người dùng có thể ẩn những người cụ thể và khoảng thời gian khỏi Memories nếu không muốn xem lại họ.
Thẻ Search nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những bức ảnh và video phù hợp mà mình đang tìm kiếm. Nó cho phép người dùng tìm kiếm người, địa điểm và mọi thứ, nhưng đáng chú ý hơn là có chế độ xem bản đồ mới. Google cho biết đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất cho Google Photos và nó cho phép người dùng xem bản đồ tương tác nơi họ có thể tìm thấy ảnh của họ được gắn vào vị trí tương ứng nếu hình ảnh có dữ liệu vị trí được liên kết.
Cuối cùng, thẻ Library có các thư mục, album và thùng rác để người dùng có thể quản lý thư viện ảnh của mình dễ dàng hơn. Ngoài ra, Print Store có sẵn trong thẻ này đối với người dùng ở Mỹ, Canada và châu Âu, giúp họ có thể nhận các bức hình in của riêng họ khi cần.
Giao diện thiết kế lại của Google Photos sẽ được tung ra trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.