Google Photos cho Android có giao diện tối ưu trên máy tính bảng

Thành Luân
Thành Luân
25/01/2021 08:10 GMT+7

Google Photos dành cho nền tảng Android vừa được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa cho máy tính bảng Android với giao diện tận dụng màn hình lớn tốt hơn.

Theo 9to5Google, trước đây, giao diện người dùng Google Photoso trên máy tính bảng Android chỉ là giao diện người dùng của điện thoại với thanh dưới cùng kéo dài toàn bộ chiều rộng màn hình, ngay khi cả ba tab đều được đặt ở giữa. Một số sửa đổi đã được thực hiện để sử dụng không gian màn hình bổ sung.
Giao diện được tối ưu hóa mới bắt đầu với thanh trên cùng thêm trường tìm kiếm, mặc dù vị trí của nó phụ thuộc vào độ rộng của màn hình. Trên những thiết bị có kích thước nhỏ hơn đến trung bình, nó ở bên phải cạnh hình ảnh hồ sơ và biểu tượng Cast, trong khi các thiết bị lớn hơn như Chromebook có nó ở bên trái hoàn chỉnh với các gợi ý/lời nhắc và thậm chí là nút “Upload” để mở ứng dụng File. Điều này phản ánh một lớp tối ưu hóa bổ sung cho Chrome OS.
Phiên bản Google Photos dành cho máy tính bảng cũng đổi tên thanh tìm kiếm từ Search” sang “Explore”. Bên trong, băng chuyền People, Places và Things không thay đổi.

Nhiều mục được bố trí để giúp việc tương tác tốt hơn

Ảnh chụp màn hình

Nói về việc di chuyển xung quanh ứng dụng, thanh dưới cùng được thay thế bằng thanh điều hướng ở cạnh trái. Sau thẻ “Photos” chính là “Explore” nói trên và “Sharing” sẽ xuất hiện và không còn nằm ở góc trên cùng bên trái. Có một phân vùng trong thanh ray, với “Library” bên cạnh.
Một thay đổi lớn cho thấy quyền truy cập nhanh vào On Device, Utilities, Archive và Trash, với mỗi trang mở ra dưới dạng các trang toàn màn hình không hiển thị thanh bên mới.
Phiên bản Google Photos dành cho Android được tối ưu hóa cho máy tính bảng này có vẻ được tung ra với phiên bản 5.25 nhưng chưa phổ biến rộng rãi. Trong khi đó, ứng dụng trên iOS vẫn chưa được cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.