Google Photos cho Android có giao diện mới

05/03/2020 08:38 GMT+7

Google đã bắt đầu tung bản cập nhật mới dành cho Google Photos trên Android với giao diện thiết kế lại, nơi menu hamburger được loại bỏ cùng với một số cải tiến tiện lợi khác.

Theo Neowin, mặc dù ứng dụng Google Photos cho Android đã được bổ sung các tính năng mới trong thời gian gần đây nhưng thiết kế lại này là một trong những cập nhật lớn hơn mà ứng dụng đã nhận được.
Thay đổi đáng chú ý đầu tiên là ứng dụng hiện đã loại bỏ menu hamburger, trong khi thanh tìm kiếm nằm trên đỉnh album và nội dung. Việc loại bỏ menu bên có vẻ là một hướng đi mới của Google khi ứng dụng Maps gần đây cũng đã bị loại khỏi menu. Tùy chọn tìm kiếm hiện nằm trong phần điều hướng phía dưới cũng đã được cập nhật. Thanh dưới cùng hiện chứa 5 biểu tượng trái ngược với 4 tùy chọn trước khi thiết kế lại - bao gồm Photos, Search, For you, Sharing và Library.
Phần trên cùng hiện chứa nhãn hiệu Google Photos, theo sau là phần Memories. Bên dưới đó, hình ảnh gần đây nhất của người dùng được xếp theo thứ tự như trước. Tùy chọn Search cũng không trực tiếp bật lên bàn phím tìm kiếm, vì ứng dụng hiện hiển thị một loạt đề xuất để người dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh từ trong các phần này. Các bản xem trước tương tự như cách Album được hiển thị trong phiên bản cũ.
Nói về Album, nội dung của phần này hiện đã bị xóa và đặt trong phần Library mới. Phần này cũng cung cấp quyền truy cập vào các tùy chọn khác trước đây có trong menu hamburger, bao gồm các thư mục Device, Favorites, Albums, Archives, Trash, Utilities... Nhìn chung, bản cập nhật mang đến sự mới mẻ về thiết kế và giúp người dùng dễ dàng sử dụng ứng dụng với các yếu tố di chuyển xuống phía dưới màn hình.
Bản cập nhật được cho là áp dụng từ phía máy chủ và chưa tung ra cho nhiều người dùng, tuy nhiên do thiết kế lại không yêu cầu cập nhật ứng dụng nên việc áp dụng nó trên nhiều thiết bị hơn có thể sẽ sớm xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.