Google Phone sẽ thông báo lý do các cuộc gọi từ doanh nghiệp

29/06/2020 12:52 GMT+7

Nếu đang sử dụng ứng dụng gọi điện (Phone) của Google trên Android, có thể bạn sẽ sớm biết lý do vì sao các cơ sở kinh doanh hoặc công ty gọi cho bạn ngay trước khi bạn bắt máy.

Theo một trang hỗ trợ mới được AndroidPolice phát hiện, gã khổng lồ công nghệ đã công bố chi tiết một tính năng mới có tên là “Verified Calls” (Cuộc gọi đã xác minh).
Theo đó, nếu các doanh nghiệp chọn thực hiện và vượt qua quy trình xác minh của Google, thì số điện thoại của bạn sẽ được gửi tới máy chủ để tìm kiếm các thông tin liên quan tới lý do của cuộc gọi như lên lịch cài đặt internet hay xác minh thông tin của người dùng. Sau đó, Google sẽ hiển thị các thông tin đó lên ứng dụng gọi điện của bạn.
Tính năng này được bật theo mặc định, nhưng nó sẽ không hoạt động nếu bạn chưa thêm số điện thoại vào tài khoản Google Account. Nó cũng sẽ không hoạt động nếu bạn không dùng ứng dụng Google Phone, ứng dụng này vẫn không tương thích với nhiều thiết bị Android, trong đó có các điện thoại của Samsung.
Ngoài ra, bạn có thể tắt tính năng này nếu luôn nhấc máy bất kể có biết ai đang gọi hay không - hoặc trong trường hợp bạn có lo ngại về quyền riêng tư (và không nhập số điện thoại vào phần tài khoản của Google). Theo công bố, Google cho biết tính năng mới sẽ không thu thập hoặc lưu trữ bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào sau khi xác minh. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ xóa số điện thoại của bạn sau khi xác minh qua máy chủ khoảng vài phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.