Google phát triển trình tải xuống cho Chrome trên Android

21/07/2020 08:09 GMT+7

Google được cho là đang nghiên cứu công cụ tải xuống cho Chrome trên Android, nhằm giúp người dùng tải xuống các tập tin qua trình duyệt vào thời gian trong tương lai.

Theo Neowin, về cơ bản, điều này được thực hiện bằng cách cung cấp cho người dùng các tùy chọn chi tiết ngay trong hộp thoại tải xuống, từ đó giúp giảm tài nguyên hệ thống khi tải tập tin vào smartphone. Công ty gọi tính năng này là “Download later” và hiện tại, nó cũng cho phép người dùng chọn tải xuống một tập tin bằng cách chỉ sử dụng Wi-Fi (khi khả dụng) và thậm chí chọn thư mục đích. Chưa dừng lại, còn có một hộp kiểm sẽ lưu các tùy chọn đó để chúng không phải nhắc để chọn mỗi khi chúng tải xuống một tập tin.
Báo cáo nói thêm, Google đang làm việc trên tính năng này nhưng không rõ ràng khi nào hãng mới cung cấp chúng đến phiên bản ổn định. Nhưng nguồn đề cập rằng Chrome Canary cũng cho phép người dùng làm điều đó bằng cách bật cờ thử nghiệm có tên “Enable download later”. Thử nghiệm ban đầu với nó cho thấy công cụ chỉ quản lý để nó hoạt động tốt.

Cách kích hoạt tính năng mới trên Chrome Canary

Ảnh: Techdows

Nếu muốn trải nghiệm ngay bây giờ, đây là những gì người dùng cần làm: Tải xuống Chrome Canary từ Play Store. Sau đó, khởi chạy trình duyệt Chrome và nhập “chrome://flags” vào thanh địa chỉ. Tiếp tục, hãy truy cập trang Experiments, nơi người dùng phải tìm kiếm Enable download later. Khi tìm thấy nó, hãy chọn Enabled từ danh sách thả xuống và sau đó nhấn vào nút Relaunch để khởi chạy lại trình duyệt.
Google cũng sẽ bổ sung phần Scheduled for later trong trang tải xuống với mục đích hiển thị và cho phép người dùng quản lý các bản tải xuống đang chờ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.