Google phát triển tính năng ‘Read Later’ cho Chrome

28/07/2020 07:46 GMT+7

Google đang làm việc với tính năng “Read Later” mới cho Chrome, cho phép người dùng đặt các tab sang một bên để đọc hoặc truy cập sau này.

Theo Neowin, các tham chiếu đến tính năng đã được tìm thấy trong các cờ (flags) thử nghiệm của Chrome Canary, với mục nhập Chromium cũng được phát hiện. Tuy nhiên, tính năng này dường như đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm vì việc bật cờ không thực sự kích hoạt nó trong trình duyệt.
Việc bổ sung tính năng này sẽ là một điều đáng hoan nghênh cho người dùng Chrome hiện dựa vào tiện ích mở rộng của bên thứ ba để đặt các tab sang một bên, ngoài việc sử dụng dấu trang.
Được biết, trình duyệt Microsoft Edge cũng bao gồm tính năng “Set tabs aside” mà công ty đã triển khai dưới dạng Collections trên phiên bản dựa trên Chromium. Các trình duyệt khác như Firefox cũng cung cấp khả năng này thông qua tính năng Pocket.
Hình ảnh nội dung rò rỉ cho thấy cờ thử nghiệm Read Later hiện có thể được từ chrome://flags, tuy nhiên việc kích hoạt cờ không có tác động gì cả vì việc triển khai vẫn chưa được cung cấp. Mô tả về cờ cho biết nó sẽ cho phép người dùng lưu các thẻ cho lần sau.
Sẽ thú vị khi xem những tính năng mà Google mang đến cho Read Later. Microsoft Edge cho phép người dùng xuất Collections sang các ứng dụng Office khác. Tương tự, công ty cũng có thể tích hợp tính năng này với dịch vụ năng suất G Suite, khiến nó cũng trở nên hấp dẫn cho người dùng doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.