Google phát triển nút vật lý cho trợ lý ảo Assistant

Thành Luân
Thành Luân
12/02/2018 11:59 GMT+7

Một phiên bản beta mới của ứng dụng Google cho thấy các thiết bị sắp tới có thể bao gồm nút Asisstant vật lý để hỗ trợ người dùng khởi động nhanh nó.

Theo Neowin, dữ liệu tiết lộ trong phiên bản 7.21 cho thấy Google đang khá nghiêm túc trong việc đưa Assistant phát triển hơn nữa.
Một vài chuỗi mã đã được tìm thấy trong một APK xuất hiện trong phần mềm beta, chúng gồm Continue; Tap the Assistant button to launch it at any time; Add the Google Assistant to your homescreen; và Your Assistant is a tap away. Bên cạnh đó còn có một hình ảnh trong mã nguồn được hiển thị cho thấy nội dung là error_hardware_button_training.
Bên cạnh nút vật lý dành cho Assistant, APK cũng bao gồm mã liên quan đến thiết lập loa hoặc truyền hình mặc định. Điều này sẽ hữu ích cho những người mua nhiều thiết bị cho mạng kết nối với Google Home của họ.
Động thái này rõ ràng là cảm hứng từ Samsung sau khi gã khổng lồ Hàn Quốc bổ sung nút Bixby trên điện thoại hàng đầu của mình để kích hoạt trợ lý giọng nói tương đương. Tuy nhiên nút Bixby vật lý cũng là một trong những điều khiến người dùng cảm thấy phiền toái với điện thoại của Samsung.
Nhưng Samsung không phải là công ty duy nhất đưa một chức năng vào sản phẩm của mình dưới dạng phím vật lý. Còn nhớ trong quá khứ HTC ChaCha và Salsa đã được ra mắt với nút Facebook vật lý để người dùng nhanh chóng truy cập trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tuy nhiên sản phẩm đã thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.