Google phát minh công cụ định lượng dinh dưỡng thức ăn

18/06/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Google đang lên kế hoạch sáng chế ra công cụ có khả năng định lượng số calorie từ ảnh chụp các món ăn của bạn, trang tin công nghệ Engadget (Mỹ) cho biết ngày 16.6.

(TNO) Google đang lên kế hoạch sáng chế ra công cụ có khả năng định lượng số calorie từ ảnh chụp các món ăn của bạn, trang tin công nghệ Engadget (Mỹ) cho biết ngày 16.6.

Người tiêu dùng burger tại chuỗi thức ăn nhanh Burger King - Ảnh: Reuters

Nếu bạn có thói quen chụp ảnh “tự sướng” với thức ăn trước khi dùng bữa thì đây hẳn là tin vui cho bạn. Các lập trình viên của Google đang thực hiện nghiên cứu các thuật toán cho phép công cụ phân tích hình ảnh của Google giờ đây có thể nhận diện và ước lượng thành phần dinh dưỡng trong món ăn.

Theo tạp chí khoa học công nghệ Popular Science (Mỹ), dự án này có tên gọi Im2Calories. Công cụ thông minh sẽ “đếm” số lượng trứng, thịt nướng hay xúc xích trên đĩa thức ăn bạn đã chụp, rồi từ đó nhanh chóng cho ra kết quả hàm lượng chất dinh dưỡng của món ăn trong ảnh.

Các chuyên gia cho biết, bằng công cụ này, họ sẽ thống kê được hành vi ăn uống của người dùng, đồng thời sẽ đưa ra lời khuyên hay cảnh báo sức khỏe kịp thời nhằm tránh các bệnh thừa cân hay tim mạch do thói quen ăn uống.

Nhưng trước khi Google có thể tung ra phát minh đó thì ngay thời điểm này bạn cũng có thể nhanh chóng kiểm tra số năng lượng một số món thức ăn nhanh phổ biến trên thị trường.

Lấy ví dụ là món Big Mac, món bánh burger nổi tiếng của McDonalds, để kiểm tra chính xác số năng lượng mà sản phẩm này cung cấp, bạn chỉ cần gõ (hoặc ra lệnh bằng giọng nói) “calories in a Big Mac” trên Google.

Kết quả tìm kiếm của Google sẽ lập tức cung cấp ngay cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết về thành phần dinh dưỡng của Big Mac bao gồm cả hàm lương chất béo, đạm, đường… Công cụ này hoạt động tương tự các ứng dụng di động theo dõi sức khỏe phổ biến trên thị trường.

Ngoài ra, Google cũng cho phép bạn có thể kiểm tra các thực đơn của những chuỗi thức ăn nhanh phổ biến, sau đó xem hàm lượng dinh dưỡng của các món ăn mà bạn có ý định mua. Bạn có thể gõ: “Burger King calories” để xem qua loạt burger của hãng này trong nháy mắt.

Bằng việc kiểm tra đầy bổ ích này, bạn có thể kiểm soát tốt hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp với cơ thể, tránh sa đà vào các món ăn quá dư thừa năng lượng mà nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.