Google phát hành trình duyệt Chrome 67

30/05/2018 15:56 GMT+7

Sau một thời gian chờ đợi, hiện tại trình duyệt web Chrome 67 đã được chính thức phát hành, mang lại một số cải tiến cho trải nghiệm VR/AR, tăng cường bảo mật và tương thích tốt hơn với các cảm biến khác nhau.

Theo Neowin, sự bổ sung lớn nhất cho trình duyệt là hỗ trợ API cảm biến chung. Điều này cho phép các nhà phát triển tận dụng các cảm biến khác nhau, như gia tốc kế hay con quay hồi chuyển, trên trang web và ứng dụng web của họ. Tất nhiên, chức năng bổ sung sẽ hữu ích nhất trên thiết bị di động nhưng máy tính cá nhân cũng có thể tận dụng chúng, đặc biệt là những thiết bị 2 trong 1 - vốn thường có các cảm biến tương tự như trên smartphone.
Một API khác được thêm vào phiên bản mới nhất của trình duyệt là WebXR Device API. Trải nghiệm VR và AR thích hợp cho cả tai nghe di động và máy tính để bàn, có thể được tạo ra cho các ứng dụng web sử dụng API này. Nó hiện chỉ có sẵn dưới dạng bản dùng thử gốc và yêu cầu nhà phát triển đăng ký trước khi sử dụng.
Khả năng hỗ trợ cho Progressive Web Apps (PWA) đã được bao gồm trong Chrome 67 và các ứng dụng này có thể được lập trình để tự động mở thông qua trình duyệt Chrome trên cả PC và Mac. PWA sẽ hiển thị trong cửa sổ của riêng chúng mà không có tab hoặc thanh địa chỉ riêng, cho phép ứng dụng ảo mang đến trải nghiệm liền mạch giống như ứng dụng gốc.
Bên cạnh đó, bản cập nhật mới cũng giúp giảm nhẹ những vấn đề bảo mật liên quan đến lỗ hổng Meltdown và Spectre. Người dùng có thể tải về thông qua tính năng cập nhật từ trình duyệt Chrome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.