Google phát hành bản beta công khai của Recommendations AI

23/07/2020 14:53 GMT+7

Google vừa công bố bản beta công khai của Recommendations AI - một dịch vụ được quản lý hoàn toàn bởi AI nhằm đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho các cửa hàng.

Theo ZDNet, Recommendations AI dựa trên công nghệ mà Google cho biết họ sử dụng để đưa ra các đề xuất cho sản phẩm của riêng mình, bao gồm cả YouTube và Google Search. Google cho biết các nhà bán lẻ có thể sử dụng công cụ này để thay thế hoặc bổ sung cho các mô hình đề xuất hiện có.
Để bắt đầu, một tổ chức nhập danh mục sự kiện và dữ liệu người dùng. Sau đó họ có thể chọn loại mô hình, xác định mục tiêu tối ưu hóa của họ và bắt đầu đào tạo mô hình. Việc đào tạo ban đầu mất từ 2 đến 5 ngày trước khi có thể bắt đầu đưa ra khuyến nghị cho khách hàng.
Dịch vụ khai thác dựa vào lịch sử mua sắm của người tiêu dùng, nhấn mạnh vào dữ liệu khách hàng cá nhân hơn là dữ liệu sản phẩm. Nó sử dụng các mô hình học sâu, khai thác siêu dữ liệu của người dùng và vật phẩm để thu hút sự quan tâm của họ. Dịch vụ cũng khắc phục các vấn đề thiên vị mặt hàng phổ biến, thời vụ hoặc các mặt hàng có dữ liệu thưa thớt. Các nhà bán lẻ có thể đào tạo lại các mô hình hằng ngày.
Recommendations AI sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Personalize - dịch vụ được Amazon triển khai tại các điểm bán lẻ vào năm ngoái. Đầu năm nay, Adobe cũng đã phát hành một công cụ đề xuất sản phẩm được hỗ trợ bởi AI.
Kể từ khi CEO Google Cloud Thomas Kurian xuất hiện với tư cách là giám đốc đám mây vào năm ngoái, Google Cloud đã thực hiện một phương pháp bán hàng tập trung vào từng ngành hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.