Google ngừng tính năng gửi dữ liệu tín hiệu di động Android

Thành Luân
Thành Luân
20/08/2019 09:20 GMT+7

Google được cho là đã đóng cửa Mobile Network Insights, tính năng cung cấp cho các nhà mạng bản đồ cường độ tín hiệu di động và dữ liệu tốc độ thu thập từ điện thoại Android.

Theo Engadget, Mobile Network Insights hứa hẹn dữ liệu được ẩn danh và yêu cầu chọn tham gia chia sẻ thông tin vị trí, sử dụng và chẩn đoán. Nhưng Google đã lo ngại rằng hoạt động này có thể gây ra những rắc rối giữa người dùng và cơ quan quản lý chính phủ.
Mặc dù mới chỉ ra mắt vào tháng 3.2017 nhưng Mobile Network Insights thực sự mang lại giá trị đối với các nhà mạng, bởi số lượng điện thoại Android trong lĩnh vực này là rất lớn để cung cấp thông tin thay thế cho các giải pháp khác. Với nó, một nhà mạng có thể có được số liệu thống kê sử dụng trong thế giới thực từ phần mềm điện thoại.
Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận sự kết thúc của Mobile Network Insights trong một tuyên bố với Reuters, nhưng lý do cụ thể không được đưa ra.
Google không phải là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ này. Facebook hiện vẫn điều hành một dịch vụ có tên Actionable Insights. Trang mạng xã hội này cho biết họ dự định duy trì chương trình hoạt động và cho biết trong một tuyên bố rằng nó được thiết kế một cách cẩn thận để bảo vệ quyền riêng tư.
Hành động của Google không ngạc nhiên khi công ty hướng dần đến việc cắt đứt cách chia sẻ dữ liệu như thế này. Công ty đã phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ đối với các hành động theo dõi người dùng của mình, bao gồm các cáo buộc vi phạm GDPR và điều tra chống độc quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.