Google ngừng hoạt động nền tảng Jump VR vào cuối tháng 6

19/05/2019 14:25 GMT+7

Nền tảng Jump VR của Google sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 6, và công ty đã bắt đầu yêu cầu người dùng tải xuống dữ liệu trước khi dịch vụ tắt hoàn toàn.

Theo Engadget, Jump VR được Google ra mắt vào năm 2015 nhằm đơn giản hóa việc tạo video 3D/360 độ bằng cách sử dụng ảnh chụp và video được quay bởi các giàn máy ảnh tương thích, thường bao gồm hơn một chục camera hành động. Sau khi tải lên, Google sử dụng sức mạnh của đám mây để tự động gắn chúng lại với nhau.
Nhưng trong một email được gửi tới người dùng cũng như thông báo từ Jump, Google cho biết nền tảng này sẽ ngừng chấp nhận tải lên để xử lý vào lúc 23 giờ 59 khuya 26.6. Những người muốn có một bản sao dữ liệu họ đã tải lên đám mây sẽ có hạn cuối để tải về là hết ngày 27.6. Vào ngày 28.6, Google sẽ bắt đầu xóa dữ liệu đám mây của Jump VR và hủy kích hoạt tài khoản.
Dựa trên những gì công ty nói với người dùng, cơ sở người dùng Jump VR đang suy giảm đã buộc công ty phải đóng cửa dịch vụ. Họ cũng chỉ ra sự xuất hiện của một số giải pháp thay thế tốt cho người sáng tạo, bao gồm VR180. Khi các máy ảnh, định dạng và công cụ chỉnh sửa mới này có sẵn, lượng người dùng Jump thực sự đã giảm. May mắn là một số giàn máy ảnh hỗ trợ Jump VR như GoPro Odyssey và Yi Halo có giá hàng chục ngàn USD vẫn có thể làm việc với các phần mềm chỉnh sửa video từ bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.