Google nghiên cứu mã hóa end-to-end cho ứng dụng Messages

20/11/2020 19:08 GMT+7

Trải qua nhiều năm phát triển, Google vừa thông báo tính năng nhắn tin RCS hiện đã khả dụng trên toàn cầu. Bất kỳ ai có điện thoại Android sử dụng ứng dụng Messages của Google đều có thể tận dụng tính năng này.

RCS là viết tắt của Rich Communications Services và là bản nâng cấp lớn cho tính năng SMS cơ bản mà điện thoại đã có. Các tính năng của RCS bao gồm cải thiện chất lượng video và ảnh trong tin nhắn, có thể xem trạng thái tin nhắn đã được đọc hay chưa, gửi và nhận tin nhắn qua Wi-Fi, cải thiện khả năng trò chuyện nhóm và gửi các phản hồi cảm xúc với nội dung tin nhắn.
Nói tóm lại, nhiều tính năng được hỗ trợ trong các chương trình nhắn tin độc lập như Facebook’s Messenger, Telegram và WhatsApp sẽ khả dụng cho bất kỳ ai sử dụng ứng dụng Messages của Google.

Ứng dụng Messages trên Android đã khả dụng toàn cầu

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài việc hoàn thành triển khai toàn cầu, Google đã công bố một tính năng quan trọng khác sắp được triển khai cho ứng dụng Messages RCS của mình là mã hóa end-to-end. Hiện tính năng này vẫn chưa khả dụng hoàn toàn. Google cho biết mã hóa trong các cuộc trò chuyện sử dụng RCS sẽ bắt đầu triển khai cho những người dùng thử nghiệm beta trong tháng này và tiếp tục tiếp cận nhiều người hơn trong đầu năm tới.
Các tin nhắn sẽ được mã hóa tự động và cả những người tham gia trong cuộc trò chuyện sẽ phải sử dụng ứng dụng Google Messages để nhắn tin khi mã hóa được kích hoạt. Mặc dù Google không cho biết khi nào tính năng này sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm, nhưng có vẻ như ứng dụng Messages đang có bản beta và bạn có thể đăng ký dùng thử tại địa chỉ https://support.google.com/messages/thread/9499609?hl=en.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.