Google My Business giúp tối ưu hóa việc kinh doanh dịp tết

Thành Luân
Thành Luân
17/01/2020 15:59 GMT+7

Những năm gần đây, số lượng hàng quán mở cửa phục vụ xuyên tết ngày càng nhiều hơn. Vậy làm thế nào để thông báo một cách rộng rãi cho khách quen cũng như hút khách mới đến quán ăn của bạn trong dịp tết này?

Người dùng tìm đến quán ăn, nhà hàng hay quán cà phê… theo thông tin của chính doanh nghiệp/hộ kinh doanh đó cung cấp qua ứng dụng Google Doanh nghiệp của Tôi (Google My Business).
Đây là ứng dụng miễn phí mà bất cứ hộ kinh doanh gia đình, tiểu thương hay doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký sử dụng để tăng sức thu hút khách hàng từ trên mạng.
Cụ thể, Google My Business sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn và quản lý thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google miễn phí, hay cơ bản là đưa thông tin doanh nghiệp (bao gồm cả quán ăn hay hộ kinh doanh gia đình) của bạn lên bản đồ số để khách hàng biết đến một cách nhanh nhất.
Ví dụ: quán phở nhà bạn nằm ở địa điểm nào, có Wi-Fi không, mở cửa từ mấy giờ - đóng cửa mấy giờ, có gì đặc biệt, có bãi giữ ô tô không, giá trung bình mỗi tô phở là bao nhiêu… đều có thể đăng ký qua Google My Business để khách hàng có thể tra cứu nhanh khi tìm kiếm trên mạng.

Một mẫu thông tin minh họa gồm địa chỉ, thời gian mở cửa, thực đơn và số điện thoại để đặt món có thể cung cấp nhanh cho khách hàng thông qua Google Doanh nghiệp của Tôi mà doanh nghiệp không cần phải có website

Ảnh chụp màn hình

Theo đó, quán phở nhà bạn đã có thêm một lượng khách mới từ trên mạng đến từ trong cùng quận hoặc lân cận, bổ sung bên cạnh khách quen của quán. Quan trọng hơn, Google My Business cung cấp công cụ quản lý để bạn biết được khách hàng đã gọi hay nhấp vào thông tin quán có tìm đến quán qua bản đồ Google Maps hay không…
Hiện tại, Google My Business phiên bản mới đang được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí, và có thể đăng ký thông qua ứng dụng tương ứng trên chợ ứng dụng Google Play (Android) và Apple App Store (iOS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.