Google muốn khai tử giao thức FTP trên trình duyệt Chrome

Thành Luân
Thành Luân
29/11/2018 17:53 GMT+7

Google đang tiến hành một số cải tiến nhỏ trong chính trình duyệt web Chrome của mình, nhằm muốn xóa bỏ giao thức truyền tập tin FTP đã khá lạc hậu.

Theo Howtogeek, một thay đổi sắp được áp dụng cho Chrome đó là trình duyệt này sẽ tải xuống các tài nguyên như hình ảnh và tập tin PDF từ trang FTP thay vì hiển thị chúng trong chính Chrome.
Đây là một phần trong mục tiêu dài hạn của Google nhằm ngừng hỗ trợ FTP, điều mà Mozilla cũng hướng đến. Nguyên nhân vì FTP là một giao thức cũ và không được mã hóa, trong khi thế giới đang chuyển tới giao thức HTTPS tốt hơn nhiều. Việc thiếu mã hóa có nghĩa là nó sẽ mở ra cơ hội ăn cắp dữ liệu dễ hơn hoặc cho phép thực hiện một cuộc tấn công trung gian có khả năng sửa đổi các tập tin được gửi qua FTP.
Hiện tại nhiều nhà sản xuất PC vẫn lưu trữ trình điều khiển và cập nhật chương trình thông qua giao thức FTP. Xóa hỗ trợ FTP khỏi Chrome có nghĩa là người dùng phải sử dụng một ứng dụng FTP client riêng biệt để tải chúng xuống, và điều đó sẽ gây phiền toái.
Theo các khuyến cáo thì các nhà sản xuất PC không nên thực hiện phương thức lưu trữ này nữa. FTP không chỉ có giao diện xấu mà còn không an toàn. Việc lưu trữ các tập tin thực thi trên một kết nối FTP không được mã hóa có nghĩa là chúng có thể được sửa đổi để mở ra các cuộc tấn công nguy hiểm như man-in-the-middle, đưa phần mềm độc hại vào các tập tin hệ thống quan trọng. Bằng cách từ từ giảm sự hỗ trợ FTP trong trình duyệt, Google muốn khuyến khích các trang web này bỏ qua FTP trước khi khai tử nó hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.