Google muốn hỗ trợ các start-up Việt tiến ra toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
10/03/2019 11:00 GMT+7

Google vừa công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt tiến ra toàn cầu.

Theo đó, thông tin nói trên đã được Google tiết lộ tại hội thảo Google Cloud for Start-ups tổ chức tại TP.HCM vào hôm 9.3, với sự tham dự của hàng trăm start-up và các nhà phát triển.
Tiến ra toàn cầu (Go Global) là ‘từ khoá nóng' của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều ‘sản phẩm Việt' thành công trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, tiến ra toàn cầu là một bước đi đối mặt nhiều thử thách khó khăn lẫn mạo hiểm của start-up, và một trong những trở ngại lớn nhất là khả năng triển khai linh hoạt sản phẩm sang các thị trường mới nhanh chóng và dễ dàng, phục vụ linh hoạt số lượng người dùng mới.
Đây là điểm mấu chốt sẽ được ‘đám mây thông minh' Google Cloud tháo gỡ dễ dàng, trở thành cầu nối giúp start-up tiến ra toàn cầu thuận lợi và linh hoạt hơn.
Cụ thể, Google Cloud dành cho Startups là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như ‘đám mây thông minh' Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật.
Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng ‘đám mây’ Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.
Tại sự kiện, đại diện Google công bố chương trình đặc biệt dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD. Cụ thể, các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số, và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế, có thể đăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.