Google muốn cấm các tiện ích mở rộng của IAC

09/12/2020 21:26 GMT+7

Google đang xem xét cấm các tiện ích mở rộng của gã khổng lồ internet IAC (InterActive Corp).

Theo Wall Street Journal, các tiện ích mở rộng của IAC có vẻ đang gây rắc rối và Google đang xem xét áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với công ty này vì các hành vi lừa đảo bị cáo buộc trong các tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome. Các tiện ích bổ sung của IAC được cho là hứa hẹn mang đến các tính năng không thể thực hiện được và hướng người dùng đến các quảng cáo bổ sung hoặc thậm chí lừa người dùng cài đặt chúng.
Một cuộc kiểm tra của Google đã báo cáo một số quảng cáo của IAC còn cài đặt thanh công cụ Ask.com và thay đổi trang chủ mặc định của người dùng. IAC tiếp tục chạy những quảng cáo đó ngay cả sau khi Google yêu cầu công ty dừng lại. Google đã gỡ bỏ 5 năm tiện ích mở rộng của IAC, nhưng có nhiều tiện ích mở rộng khác có thể bị gỡ bỏ khi có lệnh cấm. Người phát ngôn của Google, Scott Westover cho biết công ty đang “xem xét” các tiện ích mở rộng còn lại của IAC, nhưng chưa đưa ra quyết định phải làm gì tiếp theo.
Tuy nhiên, IAC đã cáo buộc Google đang chống lại việc cạnh tranh, ngoài ra Google đã lạm dụng vị thế lớn của mình để thu hẹp hoạt động kinh doanh trình duyệt của họ. IAC sở hữu công cụ tìm kiếm MyWay, mặc dù công cụ này sử dụng quảng cáo và kết quả từ Google.
Tranh chấp xảy ra vào thời điểm nhạy cảm đối với Google. Công ty đang phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp về những cáo buộc lạm dụng các vị trí đầu trong quảng cáo và tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.