Google mua lại nhà sản xuất kính thông minh Focals

01/07/2020 14:41 GMT+7

Sau những lời đồn thổi, cuối cùng Google đã xác nhận rằng họ là chủ sở hữu mới của North - startup nổi tiếng với kính thông minh Focals có trụ sở tại Canada.

Theo Engadget, Focals là thiết bị đeo được tích hợp màn hình ba chiều bên trong một cặp khung thời trang phía trước. Google đã không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận, tuy nhiên công ty cho biết nhóm Nortch sẽ tham gia văn phòng của mình tại Kitchener-Waterloo, Canada.
“Chuyên môn kỹ thuật của nhóm North sẽ giúp ích khi chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các nỗ lực phần cứng và tương lai điện toán xung quanh”, Google cho biết.
Về phần mình, trang web của North nói rằng họ đang ngừng hỗ trợ cho Focals. Họ sẽ kết thúc Focals 1.0 và không cung cấp Focals 2.0, tuy nhiên North vẫn hy vọng mọi người sẽ tiếp tục cuộc hành trình với công ty với chương tiếp theo khi đến với Google. The Globe and Mail cho biết Google đã trả khoảng 180 triệu USD để mua North.
Mặc dù đã giảm giá xuống còn 400 USD vào đầu năm 2019 nhưng theo báo cáo, North đã bán rất ít kính thông minh Focals cho người tiêu dùng và công ty đã hết tiền trước khi thỏa thuận này bắt đầu. Vào tháng 4, đồng sáng lập North Stephen Lake gợi ý rằng North đang làm việc trên một phiên bản Focals thứ 2.
Với Focals, North đã nghĩ ra nhiều giải pháp thông minh cho một số điểm yếu có trên các thiết bị đeo trước đó như Google Glass. Chẳng hạn, mỗi cặp Focals đi kèm với một chiếc nhẫn mà người dùng sẽ đeo trên ngón trỏ. Nó có một phím điều khiển nhỏ và D-pad để cho phép người dùng điều khiển kính thông minh mà không cần chạm vào chúng và tập trung sự chú ý vào chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.