Google mở trung tâm nghiên cứu AI mới ở Trung Quốc

14/12/2017 07:51 GMT+7

Google vừa thông báo hãng sẽ mở trung tâm nghiên cứu đầu tiên ở châu Á, đặt tại Trung Quốc với mục đích chính tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Neowin, thông báo này được thực hiện bởi Google Cloud AI và nhà khoa học Fei-Fei Li, giáo sư đã gia nhập Google cách đây một năm. Mục đích của trung tâm là tìm cách cải thiện trí tuệ nhân tạo thông qua các nghiên cứu cơ bản với sự kết hợp của mạng lưới các kỹ sư Google trong nước.
Được biết, trung tâm này sẽ giống với các trung tâm khác ở New York, Toronto, London và Zurich. Trung tâm AI của Google tại Trung Quốc sẽ đóng góp vào các mục tiêu nghiên cứu giống như các trung tâm trên.
Một trong những lý do đằng sau quyết định này là vì có rất nhiều chuyên gia nghiên cứu AI hàng đầu thế giới ở Trung Quốc. Theo Li, 43% nội dung trên 100 tạp chí hàng đầu về AI trong năm 2015 đến từ các tác giả Trung Quốc, vì vậy trung tâm mới hứa hẹn có thể tổ chức các sự kiện và hội thảo ở Trung Quốc nhiều hơn nhằm khai thác những chuyên gia này.
Ông Li cũng nhấn mạnh rằng, việc phân loại các hình ảnh tự động trong ứng dụng Photos cũng như áp dụng ngôn ngữ tự nhiên trong giao tiếp với trợ lý ảo như Google Home là các đột phá lớn trong quá trình AI và máy học.
Có lẽ điểm nổi bật của những bước đột phá này sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn về những thứ mà trung tâm AI của Google ở Trung Quốc hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.