Google mở tài liệu Office trong Drive ở chế độ chỉnh sửa trên web

29/10/2020 14:41 GMT+7

Google đã bắt đầu triển khai một bản cập nhật mới thay đổi cách mở tập tin Microsoft Office trong Drive trên web khi tài liệu Office hiện mở ở chế độ chỉnh sửa theo mặc định.

Theo Neowin, thay đổi mới nhất áp dụng khi người dùng bấm đúp vào tập tin Office tương thích, bao gồm các tài liệu có các loại tập tin như .docx, .doc, .ppt, .pptx, .xls, .xlsx và .xlsm. Tuy nhiên, người dùng sẽ được chuyển hướng đến tiện ích mở rộng Chrome “Office E Edit for Docs, Sheets & Slides” thay vì Docs, Sheets hoặc Slides nếu tiện ích mở rộng đó được cài đặt. Tuy nhiên, các tập tin được bảo vệ bằng mật khẩu sẽ bị loại trừ.
Cài đặt mới được bật theo mặc định, nhưng nếu người dùng muốn giữ nguyên cài đặt trước đó, Google vẫn cho phép họ sử dụng chế độ xem trước bằng cách nhấp chuột phải vào tài liệu rồi nhấp vào “Preview”.
Về cơ bản, nó giải quyết một điểm khó khăn với Google Drive, vốn trước đây sẽ mở tài liệu Office ở chế độ xem trước mà không có cách nào chỉnh sửa tập tin. Mặc dù người dùng có thể tải xuống tài liệu để thực hiện một số thay đổi nhưng điều đó luôn yêu cầu thêm một bước chứ không chỉ đơn giản là cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi mở.
Những thay đổi này đang được triển khai cho các miền Rapid Release, trong khi miền Scheduled Release được thiết lập để tiếp nhận thay đổi từ ngày 30.11. Nó sẽ có sẵn cho những người có tài khoản Google cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.