Google mở cơ hội giúp tạo công cụ jailbreak iPhone mới

13/12/2017 08:32 GMT+7

Mặc dù đã tìm mọi cách để chống phương pháp bẻ khóa (jailbreak) iOS trên iPhone và iPad nhờ các bản cập nhật hệ điều hành mới, nhưng điều đó không có nghĩa mọi thứ trôi chảy với Apple.

Theo SlashGear, một công cụ mở ra khả năng jailbreak nhắm vào các phiên bản iPhone chạy iOS vừa xuất hiện, đặc biệt hơn khi nó xuất phát từ chính đối thủ của Apple là Google.
Google không thực hiện hoặc trực tiếp phát hành công cụ jailbreak mà thay vào đó công cụ được sinh ra từ Project Zero - một dự án của Google nhằm khuyến khích và giúp các nhà nghiên cứu an ninh (cả hacker) tìm ra lỗi phần mềm và khai thác nó, dù là của Google hay công ty khác. Tất nhiên, mục đích không phải là để khai thác lỗ hổng đó mà giúp các nhà sản xuất phần mềm vá chúng.
Là một trong những nền tảng vững chắc nhất và cũng phổ biến nhất, iOS luôn là mục tiêu lớn cho các hoạt động tìm kiếm lỗi như Project Zero. Công cụ này được tạo ra bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Ian Beer nhằm giúp dễ dàng tìm ra lỗi như vậy. Nó đã được thử nghiệm để làm việc trên iPhone 7, 6 và iPod Touch 3G, nhưng Beer tuyên bố sẽ có thêm nhiều hơn nữa các thiết bị mới bị liệt vào danh sách.
Với công cụ này, nó có thể mở ra cơ hội để trở thành một công cụ jailbreak thiết bị iOS mới dễ dàng hơn, bởi lẽ các hoạt động jailbreak hầu hết liên quan đến việc khai thác lỗ hổng bảo mật để đạt được quyền truy cập vào nội bộ iOS. Beer thậm chí thông báo rằng ông có thể tìm và sẽ xuất bản một báo cáo liên quan đến lỗ hổng có trong iOS 11.1.2. Thường quá trình này phải mất hằng tuần, nếu không phải là hằng tháng.
Tất nhiên, điều trên không phải có nghĩa việc tìm ra lỗi và khai thác nó đủ để tạo ra công cụ jailbreak hoàn chỉnh, bởi các lỗi phát hiện sẽ được gửi đến Apple giúp công ty cố định lỗ hổng thông qua bản cập nhật tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.