Google, Microsoft và Facebook đình chỉ các khoản quyên góp chính trị

12/01/2021 18:49 GMT+7

Facebook vừa thông báo sẽ đóng băng các khoản đóng góp cho Ủy ban hành động chính trị (PAC) ít nhất là trong quý đầu tiên của năm 2021, sau đó đến phiên Microsoft và mới nhất là Google.

Báo cáo từ Business Insider cho biết Google đã quyết định đình chỉ tất cả đóng góp chính trị sau cuộc bạo loạn vào ngày 6.1 vừa qua. Theo Jose Castaneda, đại diện của Google, gã khổng lồ tìm kiếm đang đóng băng tất cả các khoản đóng góp chính trị của NetPAC trong quá trình đánh giá lại các chính sách của mình đối với loại chi tiêu này.
Đó cũng là hành động mà Facebook đang thực hiện đối với các hoạt động chi tiêu chính trị của mình. Tuy nhiên, không giống như Microsoft và Google, gã khổng lồ truyền thông xã hội có thể không nhất thiết phải đình chỉ mọi chi tiêu chính trị vì quyết định của họ chỉ liên quan đến các khoản đóng góp của PAC.
Sau sự kiện bạo lực xảy ra vào tuần trước, Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump, trong khi Google và Apple lần lượt xóa ứng dụng Parler khỏi Play Store và App Store vì cho rằng không kiểm duyệt được nội dung có thể kích động bạo lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.