Google Messages bị chặn trên điện thoại Android chưa chứng nhận

22/01/2021 07:28 GMT+7

Google Messages hiện có thể hoạt động trên các thiết bị không được chứng nhận Google Mobile Services (GMS), bao gồm cả thiết bị Huawei, nhưng mọi thứ sắp thay đổi.

Theo Neowin, Google Messages là một ứng dụng nhắn tin phổ biến được cài đặt trên hơn một tỉ thiết bị, một thành tích ấn tượng khi không phải mọi thiết bị Android đều được cài đặt sẵn ứng dụng này. Ứng dụng đóng vai trò như một giải pháp thay thế khả thi cho các ứng dụng nhắn tin do OEM cung cấp trên các thiết bị không phải Pixel.
Hiện Google Messages có thể chạy trên các thiết bị không có chứng nhận GMS, tuy nhiên một chuỗi trong ứng dụng Messages được phát hiện bởi một thành viên XDA Developers cho thấy một phần nhỏ của ứng dụng trỏ đến “thông báo cảnh báo tuân thủ”, ngụ ý rằng ứng dụng sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị chưa được chứng nhận kể từ ngày 31.3. Đề cập đã được phát hiện trên một phần nhỏ của phiên bản 7.2.203.
XDA Developers phỏng đoán sự thay đổi này đang được thực hiện do tính năng mã hóa end-to-end đang được triển khai cho các tin nhắn Rich Communication Service (RCS). Điều này có nghĩa là bắt đầu từ ngày 1.4, điện thoại chưa được chứng nhận GMS có thể bắt đầu mất khả năng chạy Google Messages và phải tìm kiếm các dịch vụ thay thế.
Không rõ khi nào phiên bản cập nhật của ứng dụng Google Messages đưa ra cảnh báo tuân thủ cho tất cả người dùng. Mặc dù thay đổi chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ người dùng nhưng nó có thể giúp dịch vụ trở thành lựa chọn an toàn cho các hoạt động nhắn tin RCS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.