Google Message sẽ là bản sao của iMessage

10/03/2020 09:52 GMT+7

Google nhiều khả năng đang âm thầm mang một tính năng nhắn tin tương tự như iMessage của iOS, lên hệ điều hành Android của mình.

iMessage từng khiến cho rất nhiều người dùng thiết bị Android mong đợi trên hệ điều hành của họ cũng sẽ có một trình nhắn tin tiện lợi giống như của iOS.
Theo như 9to5Google, các chuyên gia thường xuyên "dịch ngược" các bản cập nhật ứng dụng để xem Google và các nhà phát triển khác có gì mới lạ và thay đổi trong các phiên bản phần mềm trong tương lai. Và dường như điều này đang dần khả thi khi 9to5Google tiết lộ rằng họ tìm thấy một vài đoạn mã nguồn mới trong các bản cập nhật gần đây của Google Messages 5.8, và các đoạn mã nguồn này có thể là tính năng reaction (thả cảm xúc) các tin nhắn tương tự như của iMessage.
Đây là một động thái khá nhỏ và âm thầm từ phía Google, họ đang dần củng cố các ứng dụng nhắn tin tương tác của mình, và đặc biệt là ứng dụng chính Google Message cũng đang được cải thiện và có thể sớm bổ sung một trong những tính năng tốt nhất như của iMessage.

Google Message sẽ có reaction tin nhắn trong tương lai

Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, nếu bạn từng tham gia một cuộc trò chuyện nhóm với người dùng iMessage và Google Messages, bạn có thể đã thấy một tin nhắn thông báo dạng như “Laughed at an image”, đây gọi là “fallback text”. Nó xuất hiện khi trong cuộc trò chuyện có các tin nhắn được gửi kèm theo tính năng nâng cao như reaction, vì thiết bị của bạn không được hỗ trợ nên sẽ thấy thông báo trả ngược lại theo dạng văn bản.
Nhiều người dùng điện thoại thông minh trên khắp thế giới đã từ bỏ các ứng dụng trò chuyện tích hợp sẵn trên thiết bị của mình để ủng hộ các giải pháp của bên thứ ba như WhatsApp, GroupMe và Line. Nhưng thật tuyệt khi thấy Google ít nhất đang cố gắng cạnh tranh bằng cách thêm vào một tính năng mới cho Google Message.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.