Google Meet hỗ trợ trực tuyến nhiều màn hình và gọi điện từ Gmail

17/04/2020 13:05 GMT+7

Người dùng sẽ thấy đến 16 màn hình video khác nhau trong cùng một màn hình khi sử dụng chức năng hội nghị trực tuyến của Google Meet.

Theo Reuters, Tổng giám đốc Google Suites - ông Javier Soltero cho biết, Google có kế hoạch thêm vào tính năng hiện nhiều video của những người đang tham gia trong cùng một màn hình khi sử dụng tính năng hội nghị trực tuyến của Meet. Tính năng này được hướng đến khối kinh doanh và giáo dục. Ngoài ra ông cũng cho biết thêm Meet sẽ gọi được hội nghị trực tuyến ngay trong Gmail. Những cải tiến này được cho là để góp phần cải thiện trải nghiệm khi lượng người sử dụng tăng đột biến trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.
Báo cáo còn khẳng định màn hình hội nghị trực tuyến kiểu gallery sẽ hỗ trợ tối đa video của 16 người tham gia trên cùng một màn hình. Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 4.2020, Soltero cho biết. Tuy nhiên so với chức năng hiện video kiểu gallery của Zoom thì Meet có phần ít hơn. Zoom có thể hiện được đến 49 video của người tham gia nếu máy bạn đủ mạnh.

Người dùng sẽ gọi hội nghị trực tuyến của Meet ngay từ Gmail

Ảnh chụp màn hình

Trong bài phỏng vấn với TheVerge, Google phát biểu đại ý ngày càng nhiều người làm việc và học từ xa, tích hợp Meet vào Gmail khiến việc sử dụng hội nghị trực tuyến trở nên dễ dàng; đồng thời chia sẻ văn bản, file, hình ảnh trong hội nghị cũng thuận tiện hơn. Hãng cũng chính thức đưa chức năng này vào sử dụng cho những khách hàng Google Suites trên web và tiếp sau đó sẽ là trên nền tảng di động.
Ngoài những tính năng trên, Google còn cải thiện chất lượng video tự động trong môi trường ánh sáng yếu. Reuters cho biết hãng còn cải thiện chất lượng âm thanh trong môi trường bị nhiễu âm nền. Những tính năng này sẽ sớm xuất hiện vào cuối tháng này.
Tuần trước, Google công bố mỗi ngày Meet có thêm 2 triệu khách hàng, lượng khách hàng tăng theo ngày cao nhất trong số các dịch vụ mà hãng cung cấp kể từ tháng 1.2020. Lần tăng mạnh nhất của Meet là tăng đến 60% lượng khách so với ngày hôm trước.
Google đã kéo dài thời gian sử dụng miễn phí một số tính năng cao cấp của Meet cho đến ngày 30.9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.