Google mất quyền kiểm soát tên miền blogspot.in, hàng triệu blog bị gián đoạn

19/07/2020 08:43 GMT+7

Tên miền Blogspot.in của Google đang bị mất kiểm soát khiến rất nhiều blog thuộc tên miền này không thể truy cập được.

Google cung cấp cho các blogger một nền tảng blog miễn phí là Blogger. Các blog và trang web trực tuyến trên Blogger chủ yếu được lưu trữ trên tên miền blogspot.com. Tuy nhiên, Google vẫn sử dụng blogspot.in và các tên miền khác trong khu vực nhằm đáp ứng các yêu cầu gỡ xuống nội dung nhanh hơn.
Theo báo cáo, Google đã không gia hạn domain tên miền blogspot.in vì một số lý do. Nên hiện tại tên miền được đăng ký bởi một công ty có tên là Domaining. Điều thú vị là tên miền được cập nhật lần cuối vào ngày 15.7.2020. Trong khi đó, Google vẫn đang sở hữu tên miền chính thức cho các blog được lưu trữ trên Blogger: blogspot.com.
Việc Google để mất quyền truy cập blogspot.in dẫn đến hàng triệu blog và trang web không thể truy cập được. Chủ yếu là các blog và trang web tại Ấn Độ bị ảnh hưởng. Mặc dù các blog và trang web bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục sử dụng được bằng cách dùng tiện ích mở rộng blogspot.com, trong khi đó blog và trang web thuộc blogspot.in sẽ không tự động chuyển hướng đến blogspot.com.
Sự cố lần này không chỉ khiến các blog của Ấn Độ không thể truy cập được mà còn khiến họ gặp nhiều rủi ro, chẳng hạn các blog này có thể được kiểm soát bởi các tác nhân độc hại, kẻ xấu có thể sẽ sử dụng tên miền blogspot.in để chuyển hướng các blog bị ảnh hưởng đến các trang web độc hại. Google phải can thiệp trước khi quá muộn. Tên miền blogspot.in hiện có thể mua lại với mức giá 5.999 USD, nhưng Google vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.