Google Maps xóa địa điểm 'vĩnh biệt Bitcoin' trả lại tên đúng cho cầu Nhị Thiên Đường

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2018 11:54 GMT+7

Chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện trên Google Maps với tên gọi 'vĩnh biệt Bitcoin', cầu Nhị Thiên Đường ở quận 8 (TP.HCM) đã được trả về với tên gốc.

Đánh dấu vị trí là tính năng rất thú vị khi cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể đặt thêm những biệt danh cho các địa điểm trên Google Maps. Do đó, không ít người dùng đã lợi dụng tính năng này và đặt ra những cái tên “dở khóc dở cười”.
Tính năng đánh dấu vị trí trên Google Maps đang bị lạm dụng Ảnh chụp màn hình
Cách đây khoảng vài tháng, thời điểm đồng tiền điện tử Bitcoin xuống dốc không phanh từ 20.000 USD giảm xuống dưới 10.000 USD, một người dùng đã sử dụng tính năng thêm vị trí của Google Maps để đưa cụm từ “Vĩnh biệt Bitcoin” cho địa điểm cầu Nhị Thiên Đường ở phường 5, quận 8, TP.HCM.
Cụm từ này đã tồn tại khá lâu và nhận được nhiều đánh giá năm sao cùng các bình luận mang tính hài hước như: "Nơi này rất tốt cho các anh em đã đu đỉnh Bitcoin lúc 20.000 USD, giờ cầu xây mới và thông thoáng rồi nên anh em không còn cảnh xếp hàng và chen lấn như xưa nữa. Anh em có ý định nhảy cầu thì nên bắt Grab hay Uber tới nhé, chứ để xe lại xong nhảy lại kẹt nữa vậy thì phiền người khác".
Không ít cư dân mạng còn hài hước hẹn bạn bè tại đây... vì giá Bitcoin hiện vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại, đang ở mức 6.500 USD cho mỗi bitcoin.
Tuy nhiên, Google phát hiện ra điều này và đã trả lại tên gọi cũ cho cầu. Hiện tại khi người dùng nhập vào cụm từ “Vĩnh biệt Bitcoin” trên Google Maps sẽ không còn thấy tên gọi này nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.