Google Maps và Earth nâng cấp: Xem được từng ngóc ngách của thế giới

29/06/2016 07:44 GMT+7

Dữ liệu ảnh vệ tinh của Google vừa được cập nhật với chất lượng rõ nét hơn trước, có nghĩa là bạn hoàn toàn nhìn thấy toàn bộ ngóc ngách của thế giới chỉ với một đường truyền internet ổn định.

Nếu như trước đây, những hình ảnh vệ tinh của Google Maps và Google Earth chỉ hỗ trợ độ phân giải thấp, các dữ liệu mang tính chất tham khảo là chính, thì giờ đây các hình ảnh đã rõ ràng hơn, trông giống như thực tế hơn. Được biết, các hình ảnh mà Google cung cấp trên các ứng dụng thực tế được chụp từ năm 2013, bởi vệ tinh Landsat 7 với hạn chế về phần cứng.
Ảnh vệ tinh trước và sau khi nâng cấp Ảnh chụp màn hình
Phiên bản ảnh vệ tinh mới nhất được chụp bởi Landsat 8 với 700 ngàn tỉ điểm ảnh, dung lượng gần một petabyte dữ liệu, giúp quá trình quan sát trái đất gần như hoàn hảo trong thời điểm hiện tại. Đây là kết quả của việc hợp tác giữa Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cung cấp dữ liệu hình ảnh của vệ tinh Landsat 8 cho bất kỳ công ty nào có nhu cầu sử dụng.
Bên cạnh việc sử dụng nguồn ảnh chất lượng cao của vệ tinh, Google sử dụng các thuật toán để hạn chế việc xuất hiện mây hoặc các lớp sương mù trong quá trình sử dụng Google Maps, Google Earth.
Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa được cập nhật ảnh chất lượng cao, có thể sẽ mất một thời gian nữa thì Google mới hoàn thiện được ảnh vệ tinh từ Landsat 8 cho tất cả quốc gia trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.