Google Maps ở Úc bị than phiền chỉ đường sai

Thu Thảo
Thu Thảo
18/01/2019 16:39 GMT+7

Các nhà quản lý tour du lịch ở vùng xa xôi hẻo lánh tại Úc cho biết sự thiếu chính xác của Google Maps đang khiến nhiều điểm đến trông xa quá mức, ngăn cản du khách đến thăm khu vực.

Theo AFP, một số doanh nghiệp quảng bá thị trấn nhỏ của họ là điểm đến du lịch biệt lập ở bang đông bắc Úc Queensland. Nhóm doanh nghiệp vừa phàn nàn về các trường hợp một quãng đường chỉ tốn 6 giờ chạy xe song bị Google Maps ước tính lên đến 11 giờ.
Các khiếu nại khiến chính quyền Queensland, bang có diện tích lớn thứ nhì và đông dân thứ ba tại Úc, phải viết thư cho Google. Hãng công nghệ Mỹ hôm 16.1 hứa xem xét vấn đề.
“Chúng tôi quá phụ thuộc vào các ứng dụng để đưa chúng tôi đi khắp các thành phố, đưa chúng tôi đi khắp các thị trấn và bang lớn như Queensland. Chúng tôi cần đảm bảo rằng những ứng dụng và thông tin chúng cung cấp là chính xác nhất có thể”, người đứng đầu bang Queensland, ông Cameron Dick, nói với kênh ABC.
“Mọi người không đến nhiều địa điểm vì họ nghĩ rằng quá mất thời gian, hoặc họ sẽ không thể đổ đầy xăng và vô tình lái vào con đường khác không có chỗ tiếp nhiên liệu. Người ta sẽ sợ hãi khi du lịch ở vùng hẻo lánh của Úc vì họ không có chút tự tin nào vào bản đồ”, nhân viên Robyn Mackenzie thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Eromanga chia sẻ.
Ông Peter Homan thuộc Hiệp hội Du lịch Vùng hẻo lánh Queensland thì cho hay nhiều người nản khi nhìn thấy ước tính thời gian chạy xe thiếu chính xác “từ 6 đến 7 giờ” mà Google Maps cung cấp. Ông Homan nói rằng lỗi lập bản đồ ở vùng này cũng hướng nhiều người đi ra khỏi con đường chính, chạy vào nhiều nơi là tài sản tư nhân. Những nơi này có khi trải rộng trên 32.400 km vuông, gần bằng diện tích của Bỉ.
“Đôi khi bạn phải lái xe trong nửa ngày trước khi thực sự nhìn thấy bất cứ điều gì cảnh báo rằng bạn đang không trên đường đến nơi mình muốn, mà đang ở vùng đất là tài sản của ai đó vì nó quá lớn”, ông Homan cho biết.
Google cho hay hãng lấy dữ liệu bản đồ từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có thông tin công khai và dữ liệu người dùng, để cung cấp mô hình chính xác và phản ánh đúng thế giới thực. Hãng hiện xem xét khiếu nại từ bang của Úc.
Nhiều người không chuẩn bị kỹ cho khí hậu khắc nghiệt từng đi lạc ở vùng xa xôi hẻo lánh của Úc. Thực tế thúc đẩy nhiều lời kêu gọi cung cấp mạng lưới kết nối internet lớn hơn đến vùng sâu vùng xa, còn chính quyền thì liên tiếp cảnh báo người dân phải lên kế hoạch cẩn thận khi du lịch qua vùng khí hậu khắc nghiệt, hạn hán nhiều năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.