Google Maps hỗ trợ chỉ đường bằng giọng nói cho người đi bộ

Thành Luân
Thành Luân
12/10/2019 07:27 GMT+7

Google Maps vừa được bổ sung một tính năng mới, giúp những người khiếm thị có thể điều hướng tốt hơn bằng cách sử dụng chỉ dẫn bằng giọng nói.

Theo SlashGear, tính năng này được triển khai cho các tuyến đường đi bộ trong Google Maps, cung cấp thông tin chi tiết về những thứ như giao lộ điểm đen giúp điều hướng theo một hướng khác để đảm bảo an toàn...
Về cơ bản, tính năng mới của Google Maps giống như chỉ dẫn bằng âm thanh cho ai đó khi đi bộ từ điểm này đến điểm khác. Tính năng này được thiết kế dành riêng cho người khiếm thị như một cách giúp họ tự đi bộ đến công viên, cửa hàng và bất kỳ địa điểm nào khác.
Chức năng chỉ đường bằng giọng nói tương tự như cảnh báo được cung cấp cho người lái xe trong các tuyến đường. Người dùng được cảnh báo khi họ đến gần điểm chuyển hướng tiếp theo, sau đó thông báo khi đến lúc phải sang phải hoặc trái. Ngoài ra, tính năng này cũng cung cấp một số cảnh báo người dùng thận trọng khi đến một giao lộ đông đúc.
Người dùng sẽ cần kích hoạt tính năng này nếu muốn sử dụng nó. Để thực hiện việc này, hãy mở Google Maps, sau đó chọn Settings, chọn Navigation, sau đó bật Detailed voice guidance ở cuối danh sách.
Chỉ dẫn bằng giọng nói có thể được phát qua loa điện thoại hoặc nghe bằng tai nghe. Theo Google, họ đã bắt đầu triển khai chỉ dẫn bằng giọng nói mới cho các thiết bị iOS và Android, bắt đầu ở Mỹ (tiếng Anh) và Nhật (tiếng Nhật) nhưng công ty có kế hoạch đưa nó đến các quốc gia khác với sự hỗ trợ của ngôn ngữ bổ sung trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.