Google Maps giúp tài xế tránh các tuyến đường nguy hiểm

08/06/2021 10:20 GMT+7

Ứng dụng bản đồ của Google tiếp tục bổ sung một tính năng dẫn đường và nó sẽ ưu tiên sự an toàn của bạn.

Theo PhoneArena, vào đầu năm nay Google thông báo thay vì cung cấp cho bạn tuyến đường nhanh nhất giữa hai điểm theo mặc định, Google Maps sẽ đề xuất một tuyến đường thân thiện với môi trường và sử dụng ít nhiên liệu hơn. Giờ đây, với mục đích phòng tránh tai nạn, ứng dụng Google Maps sẽ định hướng người dùng tránh xa những tuyến đường nơi có thể khiến người điều khiển phương tiện phanh gấp và dẫn đến tai nạn. Sau đó, Google sẽ cung cấp cho những người lái xe khác một tuyến đường thay thế để ngăn tai nạn xảy ra.
Nếu người lái xe trên đường phanh gấp, xe phía sau có thể không kịp dừng lại gây ra một sự cố tai nạn giao thông liên hoàn. Việc giúp người dùng tránh khỏi những đoạn đường thường xuyên có tai nạn, Google hy vọng sẽ giảm bớt được tai nạn giao thông, có ít thương tích hơn và lái xe an toàn hơn. Theo Auto-Evolution, hơn 100 triệu trường hợp phanh gấp có thể bị loại bỏ mỗi năm nếu Google Maps hướng người lái đi các tuyến đường an toàn hơn.
Để xác định những con đường nào nguy hiểm do người lái xe đang phanh gấp, Google chuyển sang các cảm biến được đặt bên trong thiết bị di động của người lái xe. Gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể phát hiện các khu vực trên đường có sự giảm tốc đột ngột dẫn đến phanh gấp.
Nhưng ngay cả Google cũng phải thừa nhận rằng nếu chỉ dựa vào cảm biến cũng có thể dẫn đến báo động giả. Để cải thiện độ chính xác của tính năng, Google chuyển sang AI và phân tích Google Maps để xem liệu người lái xe có đạp phanh dọc theo tuyến đường đã đi hay không. Google cũng có thể phân tích hành động của các phương tiện khác đi cùng đường cùng lúc để xác định lý do tại sao người lái xe lại đạp phanh.
Google cho biết nếu có sự gia tăng đột ngột các sự kiện phanh gấp dọc theo một tuyến đường trong một thời gian nhất định trong ngày thì hệ thống của công ty có thể phát hiện những sự kiện đó và đưa ra các tuyến đường thay thế. Tính năng mới sẽ có sẵn trên cả phiên bản Google Maps dành cho Android và iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.