Google Maps có thể cho phép chia sẻ trạng thái pin của thiết bị

13/02/2018 16:56 GMT+7

Một mã trong bản beta của Google Maps dành cho Android đã gợi ý về tính năng chia sẻ thông tin thời lượng pin còn lại của thiết bị bên cạnh vị trí của bạn.

Theo Engadget, đôi khi bạn muốn chia sẻ vị trí của mình với một ai đó trong bối cảnh pin trên thiết bị đang ở trạng thái thấp, điều này có thể khiến việc duy trì liên lạc vị trí bị ngắt bất ngờ khi thiết bị cạn pin. Chính vì vậy, tính năng mới có thể giúp bạn thông báo đến người bên kia biết trạng thái pin hiện tại trên thiết bị của mình là gì.
Về cơ bản, tính năng mới chỉ cho phép bạn nhìn thấy một phạm vi chung chung về mức pin thay vì mức phần trăm (%) như thông thường. Mặc dù không giúp người bên kia nắm rõ chỉ số pin trên thiết bị của bạn còn chính xác bao nhiêu % nhưng ít nhiều nó sẽ cho phép họ có cái nhìn nhất định về tình trạng mà bạn phải đối diện.
Bên cạnh tính năng hiển thị thông tin pin, mã của Google Maps cho thấy nó cũng sẽ được bổ sung tính năng các chuyến đi bằng phương tiện công cộng với những người khác, bao gồm chi tiết thời gian đến một điểm dừng nào đó. Bạn cũng được cung cấp shortcut cho các trạm dừng ưa thích, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tính năng chỉ đường của Google Maps trong tương lai.
Nhiều khả năng bạn phải chờ một thời gian nữa thì những tính năng cập nhật mới có mặt trong ứng dụng bởi mã ẩn như thế này có thể mất nhiều bản phát hành mới có thể hoạt động, thậm chí nó có thể bị loại bỏ nếu chưa sẵn sàng hoặc không hoạt động như mong đợi.
Dẫu vậy điều này cho thấy Google đang muốn bổ sung nhiều hơn nữa các tính năng cho Maps để nó thêm nhiều khả năng làm việc thay vì chỉ là chia sẻ vị trí như truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.