Google Maps cải thiện tính năng báo cáo sự cố trên iOS

18/10/2019 12:52 GMT+7

Các tính năng mới giúp Google Maps thực hiện thông báo các sự cố đến người dùng, đoạn đường có hạn chế tốc độ, các chướng ngại vật trên tuyến đường mà người dùng cần hạn chế di chuyển.

Thay vì sử dụng Apple Maps được cài đặt sẵn trên iPhone, hàng triệu người vẫn sử dụng Google Maps để chỉ đường, theo dõi quá trình đi lại. Bởi vì sự tiện lợi nhất định mà Apple Maps chưa đáp ứng được.
Theo Cnet, Google Maps sẽ giới thiệu một số tính năng mới cho phép người dùng báo cáo sự cố trên đường như tai nạn xe hơi đến các trung tâm trợ giúp. Hơn thế nó còn có tính năng cảnh báo tốc độ, thông báo các chướng ngại vật mà người dùng có thể gặp phải trên tuyến đường di chuyển.
Để sử dụng tính năng báo cáo sự cố trong Google Maps người dùng cần thực hiện các bước:
Đầu tiên mở Google Maps và vẽ lộ trình (dưới biểu tượng micro), chọn báo cáo sự cố giao thông (nhấn vào biểu tượng pin vị trí). Trên màn hình sẽ hiện lên một menu các loại nguy hiểm trên đường bạn muốn Google Maps cập nhật. Bạn sẽ có 3 giây để thay đổi quyết định các báo cáo hoặc dừng lại toàn bộ.
Khi thực hiện xong quá trình trên bạn sẽ thấy cảnh báo nguy hiểm được ghim vào vị trí của bạn trên bản đồ, với một biểu tượng đại diện. Tính năng mới này cũng sẽ được cập nhật song song trên hệ điều hành Android.
Google Maps cũng đã công bố các tính năng mới như: phụ đề bằng giọng nói cho những người khiếm thính, chế độ ẩn danh để bạn đi tới địa điểm nào mà không để lại dấu vết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.