Google Maps AR bắt đầu hỗ trợ Live View

09/08/2019 07:34 GMT+7

Google đã bắt đầu triển khai tính năng Live View công khai đến nhiều người dùng dịch vụ Maps AR hơn thay vì giới hạn nhất định.

Theo Neowin, tại I/O 2018, Google đã tiết lộ hệ thống điều hướng đi bộ thực tế ảo tăng cường (AR) mới cho dịch vụ Maps của mình. Tính năng này đã có sẵn cho những người dùng đầu tiên vào tháng 2 trước khi được mở rộng cho một số thành viên chương trình Local Guides của Google và cộng đồng Pixel vào tháng sau.
Bây giờ, Google đã thông báo rằng “Live View” đang được ra mắt công khai trong bản beta mở rộng bắt đầu từ tuần này. Điều này có nghĩa là tất cả thiết bị Android hỗ trợ ARCore và iOS hỗ trợ ARKit sẽ sớm có thể kiểm tra hệ thống.
Trải nghiệm AR mới cung cấp cho người dùng cơ hội nhận chỉ đường qua camera phía sau của điện thoại. Về cơ bản, các hướng được xác định bằng cách sử dụng Visual Positioning System của Google và sau đó được phủ lên trên “thế giới thực” dưới dạng mũi tên và chú thích thông tin. Bản đồ truyền thống cũng được hiển thị gần phía dưới màn hình để tiếp tục chuyển tiếp đến người dùng vị trí chung của họ đối với môi trường xung quanh.
Loại tính năng này chưa từng có trong các dịch vụ bản đồ, ít nhất là về mặt giới thiệu rộng rãi cho công chúng, và chắc chắn sẽ rất thú vị khi thấy tỷ lệ chấp nhận một khi nó trở nên phổ biến. Live View chủ yếu nhắm vào người đi bộ, mặc dù có khả năng nhỏ nó có thể mở rộng sang các trường hợp sử dụng tiếp theo trong tương lai.
Google cũng đã công bố một số tính năng sắp tới khác cho Maps, bao gồm Timeline mới và tab đặt chỗ tích hợp để xem tất cả đặt trước chuyến bay và khách sạn. Tuy nhiên, Timeline mới sẽ đến với các thiết bị iOS, ít nhất là vào lúc này. Ở các quốc gia nơi Street View tồn tại, người dùng có thể mong đợi Live View sẽ đến trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.