Google mang tính năng Fast Pair đến nhiều thiết bị Android hơn

01/11/2017 16:38 GMT+7

Ra mắt đầu tiên trong tháng 10 ở dạng độc quyền dành cho Google Pixel, Fast Pair đã bắt đầu được triển khai đến tất cả thiết bị chạy Android 6.0 trở lên.

Theo Neowin, khác với chip W1 có trên tai nghe AirPods của Apple, tính năng Fair Pair mang đến khả năng tương thích tốt hơn.
Ngoài khả năng làm việc với các nhà sản xuất Android, Fast Pair cũng tương thích với tai nghe Bluetooth đến nhiều công ty khác nhau. Pixel Buds và Q Adapt của Libratone là những tai nghe đầu tiên được công bố, trong khi Google cũng sớm bổ sung dòng tai nghe Plantronics Voyager 8200 vào danh sách hỗ trợ khi nó được ra mắt.
Về cơ bản, Fast Pair là một cách kết nối Bluetooth mới cho phép các thiết bị Android kết nối với các phụ kiện được hỗ trợ mà không gặp phải các rắc rối thường gặp.
Các thiết bị Android chạy phiên bản hệ điều hành từ Marshmallow trở về sau sẽ nhận được bản cập nhật mang đến khả năng hỗ trợ Fast Pair, vì Google triển khai nó như là một phần của Play Services 11.7. Kết quả là, một số lượng lớn thiết bị Android sẽ hỗ trợ tính năng này trong những ngày tới.
Để ghép nối thiết bị, người dùng chỉ cần bật Bluetooth và dịch vụ vị trí trên điện thoại hoặc tablet của họ, sau đó họ sẽ nhận được thông báo về thiết bị hỗ trợ ghép nối nhanh trong vùng lân cận. Do đây là một đặc tính kỹ thuật nên những tai nghe Bluetooth hoặc thiết bị đeo hiện tại sẽ chỉ có thể làm việc với Fast Pair nếu nhà cung cấp tung ra bản cập nhật firmware cho chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.