Google mang Nearby Share lên Windows

01/08/2020 11:54 GMT+7

Google vừa mang tính năng Nearby Share của Android và ChromeOS lên các thiết bị chạy Windows thông qua trình duyệt Chrome, mở ra cơ hội cho một tiện ích chia sẻ tệp tốc độ cao đa nền tảng.

Theo MSPoweruser, khi tính năng chia sẻ tệp Nearby Share ở giai đoạn đầu phát triển, đã có nhiều bằng chứng gợi ý việc bên cạnh điện thoại thông minh Android, Google còn có thể mang tính năng này đến cho PC, Mac, Linux và ChromeOS. Nearby Share được xem là đối thủ cạnh tranh với AirDrop của Apple, hiện tính năng được thử nghiệm trên một lượng nhỏ điện thoại thông minh Android được chọn thông qua Play Services beta. Google gần đây đã thêm tính năng này vào ChromeOS và mới đây, công ty cho hay sẽ đưa tính năng này lên Windows thông qua trình duyệt Chrome.
Nearby Share của Google là một tính năng cho phép bạn gửi bất kỳ tệp nào tới các thiết bị khác cũng hỗ trợ Nearby Share. Cả hai thiết bị phải được bật Bluetooth để tính năng truyền tệp hoạt động.
Người dùng Windows hiện có thể sử dụng tính năng chia sẻ tệp mới của Google. Để thực hiện, người dùng sẽ cần cài đặt Chrome Canary hoặc Dev, sau đó truy cập trang chrome://nearby , cho phép “Nearby Sharing” flag bên trong trình duyệt Chrome, sau đó tiến hành khởi động lại trình duyệt.

Giao diện trang chrome://nearby trong trình duyệt Chrome trên Windows

Ảnh chụp màn hình

Nearby Share dự kiến sẽ có sẵn cho mọi điện thoại thông minh Android chạy Android 6 trở lên vào tháng tới, hiện vẫn chưa biết chính xác là ngày nào trong tháng.
Tại thời điểm này, bạn có thể dùng thử tính năng này trong ChromeOS, Windows và một số điện thoại thông minh Android thử nghiệm, nhiều người dùng hy vọng tính năng này sẽ sớm khả dụng cho người dùng Mac và Linux thông qua trình duyệt Chrome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.